Vòng quanh Thế giới

Bạn sẽ không thể nào tin được siêu mẫu này từng là một… thầy tu

Chia sẻ

Mỗi lần lật lại những trang cuộc đời mình, Phajaranat Nobantao (Mimi Tao) không khỏi rơi nước mắt vì những cảm xúc hỗn độn. Trước khi trở thành người mẫu chuyên nghiệp, cô từng là một... sư thầy.

Phajaranat Nobantao hiện là một gương mặt người mẫu sáng giá trong làng thời trang quốc tế dưới tên gọi Mimi Tao. Nhìn bên ngoài, cô gái 22 tuổi này dường như có tất cả nhưng thật ra con đường mà cô đi không trải hoa hồng như mọi người vẫn nghĩ.

mimitao_tunhasuthanhnguoimau (2)

Người mẫu quốc tế Mimi Tao có một quá khứ khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Mimi được sinh ra trong một gia đình khá giả ở Khon Kaen (Thái Lan). Bố cô là một quản đốc xây dựng làm việc tại Bahrain. Tiền ông gửi về nhà đủ cho tất cả mọi người trong gia đình có thể sống thoải mái. Trong khi đó, mẹ cô đầu tư vào bất động sản và cho thuê đất để trồng lúa đồng thời cho người dân địa phương vay tiền, lấy lãi.

Mimi là con giữa, cô có một chị gái và một em trai, mỗi người cách nhau 1 tuổi. Cả ba chị em được bố mẹ cho đi học ở một ngôi trường tư dành cho giới nhà giàu. Chị của Mimi mơ ước trở thành doanh nhân, em trai cô thì muốn làm bác sĩ, còn Mimi chẳng bao giờ hoạch định tương lai cho mình. 

Năm 2000, cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến các khoản đầu tư của mẹ cô gần như mất trắng. Nợ nần chồng chất, bà phải bán hết đất và cả ngôi nhà mà bốn mẹ con đang sinh sống. Bố Mimi vì muốn duy trì tài chính cho gia đình nên vẫn ở lại Bahrain làm việc.

Chị và em của Mimi được chuyển về học ở một trường công tại địa phương. Riêng cô được gửi vào học ở một ngôi trường trong chùa dành riêng cho nam tại Ayutthaya. 12 tuổi, Mimi chuyển vào sống trong chùa. Là đứa con duy nhất bị gửi đi xa nhà, cô rất buồn nhưng không dám phản đối vì nghĩ đó là cách có thể giúp cho gia đình. 

mimitao_tunhasuthanhnguoimau (4)

Mimi khi còn sống trong chùa.

6 tháng sau khi nhập học, Mimi cạo đầu xuất gia theo đề nghị của nhà trường. Thời gian sống trong chùa, cô cũng dần thay đổi cách nhìn nhận về bản thân mình - như một cô gái thực sự.

Là người tu hành, Mimi phải tuân thủ hơn 200 giới luật nghiêm ngặt. Nhưng sau cánh cửa phòng riêng, cô cùng 4 người bạn khác của mình lại làm một việc khó có thể chấp nhận đối với những sư thầy. Họ thường xuyên tụ tập cùng nhau để trang điểm, đánh phấn em bé lên mặt, dùng bút chì kẻ lông mày và thậm chí còn tô son đỏ. Sau đó, họ còn biến căn phòng riêng của mình trở thành một sàn diễn thời trang bí mật và những chiếc áo cà sa trở thành trang phục biểu diễn. Đến năm học thứ hai, Mimi còn bắt đầu uống thuốc tránh thai để kích thích nội tiết tố nữ theo lời rủ rê của một người bạn.

Một lần về thăm nhà, khi Mimi đang tắm, mẹ cô đột nhiên mở cửa bước vào và phát hiện con trai mình… có ngực. Bà khóc lóc và tuyên bố từ mặt cô. Gương mặt đau khổ thấm đẫm nước mắt của mẹ ám ảnh Mimi, khiến cô cảm thấy tồi tệ và tự nhủ sẽ không bao giờ làm mẹ buồn nữa mà phải khiến bà tự hào về con mình.

Sau 6 năm học tại chùa, cô quyết định đến Pattaya - thiên đường của người chuyển giới để kiếm việc làm. Tại đây, cô được nhận vào làm diễn viên tạp kỹ trong một quán bar. Làm được 3 tháng, cô đến Bangkok và trở thành diễn viên của show Calypso Cabaret nổi tiếng. Nhưng sau vài tháng, cô lại nhận ra đây không phải là công việc dành cho mình.

mimitao_tunhasuthanhnguoimau (5)

Trong lúc đang loay hoay tìm con đường mới, Mimi tình cờ xem được một bộ phim tài liệu kể về cuộc đời của siêu mẫu quốc tế người Thái Lan - Rojjana “Yui” Phetkanha. Câu chuyện của Yui đã truyền cảm hứng và giúp cô nhận ra nghề nghiệp dành cho mình.

Cô quyết định tìm đến gặp Yui ở một buổi off fan để “tầm sư học đạo”. Lần đầu gặp Mimi, Yui đã nghĩ cô gái này không thực sự nghiêm túc mà chỉ là một fan cuồng nên từ chối. Nhưng Mimi không bỏ cuộc, cô đã quay lại gặp Yui 12 lần với cùng một lời đề nghị. Cuối cùng, Yui cũng đồng ý nhận cô làm học trò và dạy cho cô các kỹ năng cần thiết để trở thành một người mẫu.

3 tháng sau, Mimi bắt đầu tự tin dấn thân vào thế giới người mẫu với những gì đã học được từ đàn chị. Tuy nhiên, thực tế đã dội một gáo nước lạnh vào cô gái trẻ. Mimi bị từ chối ở tất cả các buổi casting mà cô tham gia với lý do “Thái Lan vẫn chưa sẵn sàng cho những người mẫu như cô”.

Thất vọng, Mimi quyết định nộp đơn casting trực tuyến cho các công ty người mẫu quốc tế tại New York, thành phố mơ ước của cô. Một số đã phản hồi và đề nghị cô bay sang casting trực tiếp. Không đủ điều kiện tài chính, Mimi chuyển hướng sang thị trường thời trang quốc tế gần hơn - Singapore. Cô mượn tiền của mẹ và bạn bè để bay sang đảo quốc sư tử thực hiện ước mơ. 

mimitao_tunhasuthanhnguoimau (7)

Mimi cho biết, cô chưa bao giờ có ý định chạy theo danh vọng mà chỉ muốn kiếm nhiều tiền để trả nợ cho bố mẹ.

Không may thay, vừa đến sân bay, cô đã bị hải quan bắt giữ vì nhân dạng giữa thực tế và giấy tờ không trùng khớp. Sau khi được thả ra, cô tìm cách liên lạc về quê hương và được một người bạn hứa sẽ tìm người có thể giúp cô. Trong lúc chờ đợi, Mimi phải lang thang khắp nơi và thậm chí ngủ trong nhà vệ sinh công cộng. Cuối cùng, mẹ của một người bạn của bạn Mimi đã liên hệ và ngỏ ý cưu mang cô cho đến khi cô có khả năng quay trở về Thái Lan.

Thời gian ở Singapore, Mimi đã đi casting nhiều nơi và đến lần thứ năm, cô trúng một show chụp ảnh. Hình ảnh và tên tuổi của Mimi bắt đầu được chú ý từ đó. Mặc dù không thể ký hợp đồng chính thức vì vấn đề giấy tờ nhưng Mimi đã tạo dựng được thương hiệu cá nhân qua những lần tham gia quảng cáo truyền hình, chụp ảnh và biểu diễn thời trang tại Singapore.

Danh tiếng của cô sau đó lại lan truyền ngược về Thái Lan. Quê hương cuối cùng đã mở rộng vòng tay đón cô trở về với danh nghĩa một người mẫu chuyên nghiệp. 

mimitao_tunhasuthanhnguoimau (3)

Nhờ phong cách đa dạng, Mimi ngày càng nhận được nhiều show chụp ảnh, quảng cáo và biểu diễn thời trang.

Hiện nay, Mimi Tao đã trở thành một cái tên nổi tiếng trong giới người mẫu châu Á. Câu chuyện cuộc đời cô đã khiến nhiều người xúc động, trong đó có bà Kumaree Kanjanasarathool. Người phụ nữ có chồng là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ này đã ngỏ lời tài trợ nâng ngực cho Mimi nhằm giúp cô tìm kiếm được nhiều công việc hấp dẫn hơn.

Với diện mạo mới và tình yêu dành cho nghề người mẫu, giấc mơ New York với vị thầy tu năm nào đã không còn quá xa xôi.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất