Vòng quanh Thế giới

Bạn cũ tiết lộ chính kẻ xả súng giết 50 người ở Mỹ cũng là dân đồng tính

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Vợ cũ và bạn cũ của tên sát nhân gây ra vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ vừa mới đây tiết lộ, hắn đích thực là một người đồng tính.

Trong khi bố của kẻ gây ra vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ tin rằng, động cơ hành động của con trai ông ta là do nhìn thấy hai người đàn ông hôn nhau ở Miami thì vợ cũ và bạn cũ của tên sát nhân này lại tiết lộ hắn đích thực là một người đồng tính.

Hôm Chủ nhật (12/6), Omar Mateen xách theo một khẩu súng trường tấn công và một khẩu súng ngắn xông vào câu lạc bộ đồng tính Pulse lạnh lùng và điên cuồng xả súng giết chết 49 người, làm bị thương 53 người khác.

Vợ cũ của kẻ sát nhân gây ra vụ xả súng đẫm máu ở câu lạc bộ đồng tính Pulse

Vợ cũ của kẻ sát nhân gây ra vụ xả súng đẫm máu ở câu lạc bộ đồng tính Pulse

Vụ tấn công kinh hoàng mà Mateen gây ra ban đầu được cho là một cuộc tấn công chống người đồng tính, xuất phát từ nguyên nhân sâu xa là tư tưởng Hồi giáo cực đoan. Điều này dường như được khẳng định thêm bởi những gì mà cha của Mateen nói. Ông này khẳng định, hành động khủng bố của con trai mình không liên quan gì đến tôn giáo mà có thể là do tức giận sau khi nhìn thấy hai người đàn ông hôn nhau ở Miami.

Tuy nhiên, mới đây, vợ cũ của Mateen và một người bạn cùng lớp cũ của kẻ sát nhân đã lên tiếng cho rằng, họ nghĩ là Mateen đích thực là một người đồng tính. Trước đó cùng ngày, người ta cũng tiết lộ, Mateen đã đến câu lạc bộ đồng tính Pulse ít nhất hàng chục lần và cũng là một người sử dụng ứng dụng hẹn hò cho người đồng tính - app Jack'd.

Vợ đầu của Mateen - Sitora Yusufiy đã gặp gỡ tên này qua mạng vào năm 2009 và họ đã kết hôn ngay sau đó, một đài truyền hình của Brazil - Gawker hôm qua (13/6) đưa tin.

Yusufiy tham gia cuộc phỏng vấn cùng với vị hôn phu người Brazil của cô - Marcio Dias. Phát biểu bằng tiếng Bồ Đào Nga, Dias cho biết, Yusufiy đã nói với anh rằng, Mateen có “khuynh hướng đồng tính” và từng bị cha hắn gọi là “gay” trước mặt Yusufiy vài lần.

Cũng theo Dias, Yusufiy không tin đạo Hồi là nguyên nhân gây ra hành động tấn công khủng bố của Mateen. Yusufiy cũng nói với FBI rằng, chồng cũ của cô là người điên rồ, bất ổn và cô không tin hắn ta là thành viên của bất kỳ nhóm khủng bố nào dù anh ta đã gọi điện cho 911 thề trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trước khi xả súng điên cuồng, gây thương vong cho hơn 100 người.

'FBI đã yêu cầu Yusufiy không nói điều này với giới truyền thông Mỹ”, Dias cho đài truyền hình Brazil biết.

Yusufiy đã tìm cách ly hôn với Mateen năm 2011 sau khi hắn ta trở nên bạo lực. “Sau một vài tháng, hắn ta bắt đầu đánh đập tôi. Hắn ta có đầu óc không bình thường… Hắn ta rõ ràng điên rồ”, Yusufiy cho biết thêm về chồng cũ.

Một người bạn nam cùng lớp cũ với Mateen cũng cho biết, kẻ sát nhân từng đề nghị hẹn hò với anh, tờ Palm Beach Post đưa tin.

Mateen cùng vợ và con trai

Mateen cùng vợ và con trai

Người đàn ông đề nghị giấu tên là bạn cùng lớp với Mateen năm 2006 khi họ cùng học ở Học viện cảnh sát River Community College. Theo người bạn cùng lớp này, anh đã cùng đi chơi với Mateen một mình và theo nhóm. Họ đã cùng đến các câu lạc bộ đồng tính với nhau. Và vào một thời điểm, Mateen đã đề nghị hẹn hò với người bạn cùng lớp nói trên nhưng người bạn này đã từ chối.

Nhận xét về Mateen, người bạn cùng lớp cũ cho rằng, Mateen đích thực là một người đồng tính, khép kín và ngượng nghịu. “Hắn ta chỉ muốn thích nghi và không ai thích hắn ta”.

Mateen thực hiện cuộc tấn công vào câu lạc bộ Pulse hôm Chủ nhật nhưng đó không phải là lần đầu tiên kẻ sát nhân đến nơi này. Một người thường xuyên đến câu lạc bộ đêm cho biết, anh nhìn thấy Mateen, ít nhất là hàng chục lần trước khi xảy ra vụ thảm sát. “Thỉnh thoảng hắn ta đi đến một góc, ngồi và uống một mình. Những lần khác, hắn ta uống say đến nỗi trở nên ồn ào và hung hăng”, Ty Smith cho biết.

Một số khách thường xuyên khác của câu lạc bộ Pulse cũng cho biết, Mateen nhiều lần đến đây ít nhất trong 3 năm qua. Mateen thỉnh thoảng nói chuyện về cha, về vợ và con.

Kẻ sát nhân định gây vụ thảm sát ở Walt Disney World

Kẻ sát nhân Mateen từng định chọn khu vui chơi Walt Disney World - một trong những địa điểm du lịch lớn nhất thế giới, làm mục tiêu tấn công của hắn.

Khu vui chơi giải trí nổi tiếng thế giới này suýt trở thành mục tiêu của Mateen

Khu vui chơi giải trí nổi tiếng thế giới này suýt trở thành mục tiêu của Mateen

Omar Mateen và vợ Noor Zahi Salman đã đến thăm công viên Walt Disney World hồi tháng Tư và một nguồn tin trong giới thực thi luật của Mỹ cho hay, Mateen đã nhăm nhe tấn công khu vực Disney và câu lạc bộ Pulse.

Không có cáo buộc nào được đưa ra nhằm vào Salman và không rõ cặp vợ chồng này có đưa con trai 3 tuổi đến thăm Walt Disney World khi thực hiện việc “thăm dò” công viên này trước khi định biến khu vui chơi giải trí nổi tiếng thành một mục tiêu tấn công khủng bố.

Nguồn tin từ cảnh sát Mỹ cho biết, họ có được thông tin này do chính vợ của Mateen - Salman tiết lộ khi cô này bị thẩm vấn hôm Chủ nhật.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất