Vòng quanh Thế giới

Bạn có dám từ bỏ cuộc sống trong 2 tuần, thử làm công việc này với lương 80 triệu?

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Cơ quan thám hiểm vũ trụ Nhật Bản đăng tuyển những người dám từ bỏ cuộc sống trong hai tuần để ở trong trạm không gian mô phỏng. Đổi lại, họ sẽ nhận được số tiền lương khủng.

Tất cả chúng ta đều biết có những người chỉ thích ở nhà, muốn được an toàn và giam mình trong 4 bức tường cả ngày. Những người như vậy thường bị chê trách là trốn tránh xã hội.

Nhưng giờ đây, ai đó sở hữu tính cách như vậy lại có thể kiếm được 380.000 yên (gần 80 triệu đồng), bằng cách chỉ ở yên một chỗ trong 2 tuần.

Cơ quan Thám hiểm Không gian Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đang tuyển 8 người để dành 14 ngày và 13 đêm bên trong trạm không gian mô phỏng của họ. Đây là một phần của thí nghiệm đo các dấu hiệu căng thẳng, chính xác hơn là sự căng thẳng của phi hành gia - những người phải làm nhiệm vụ trong không gian chật hẹp trong thời gian dài ngoài không gian.

JAXA sẽ đưa những người được lựa chọn tới Trung tâm Không gian Tsukuba của JAXA để tách họ với thế giới bên ngoài. Mục đích của việc này là mô phỏng cuộc sống trên Trạm Không gian Quốc tế. Những người được chọn sẽ thực hiện các bài kiểm tra khác nhau để đo mức độ căng thẳng.

Miễn là dưới 55 tuổi, có sức khỏe tốt và sẵn sàng tham gia thử nghiệm này, bạn đã đủ điều kiện để đăng ký. Những người được chọn và vượt qua đủ các thử thách sẽ được trả 380.000 yên. Như vậy với mỗi giờ, kể cả khi bạn đang ngủ, cũng được tính là “làm việc” và nhận khoảng 1.038 yên (9,55 USD). Đây quả là một số tiền không hề tệ khi mức lương tối thiểu trong khu vực hiện là 7,32 USD.

Khi nghe tới kế hoạch trên, nhiều người có lẽ đang nghi ngờ, cho rằng thử nghiệm này giống như một bộ phim kinh dị. Nhưng còn với những ai thấy “ưng ý” và dám thử, hãy đăng ký trên trang Japan Clinical Volunteer Network trước trưa ngày 31/1.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất