Vòng quanh Thế giới

Bắn chết 3 con sư tử núi, 3 thanh niên lĩnh cái kết thích đáng

Theo Foxnews
Chia sẻ

3 thanh niên ở bang Montana, Mỹ nhận án phạt vì săn bắn trái phép sư tử núi tại Vườn quốc gia Yellowstone.

Foxnews đưa tin, Austin Peterson, 20 tuổi, Trey Juhnke, 20 và Corbin Simmons, 19 tuổi, từng thừa nhận đã bắn chết một con sư tử núi ở khu vực được đánh dấu cấm mọi hành vi săn bắn vào ngày 12/12/2018. Sau khi bắn hạ, những người này đưa chú sư tử tới khu vực rìa công viên và chuyển lên xe tải.

Simmons sau đó đã thay đổi giọng điệu của mình và trắng trợn tuyên bố rằng hắn ta đã tìm thấy con sư tử bên ngoài ranh giới của công viên, tức không hề vi phạm luật cấm săn bắn động vật hoang dã của Vườn quốc gia này.

Hành động của 3 thanh niên bị quy vào tội vi phạm Đạo luật Lacey năm 1894, theo Cục Công viên Quốc gia (National Park Service) về việc nghiêm cấm lấy hoặc mua bán động vật hoang dã từ các khu vực được bảo tồn.

Vào ngày 3/5, một tòa án liên bang đã được mở để xét xử về hành vi phạm tội trên. Kết thúc phiên tòa, chủ tọa kết án Austin Peterson 20 tuổi số tiền phạt khoảng 1.700 đô la, cũng như án treo ba năm cấm săn bắn, câu cá trên toàn thế giới. Trước đó vào tháng Tư, Trey Juhnke và Corbin Simmons đã nhận những bản án nghiêm khắc như nhau tại các phiên điều trần. Hiện đại diện của Cục Công viên Quốc gia chưa thể xác nhận ngay rằng các hình phạt của họ có giống nhau hay không.

Cảnh sát trưởng Pete Webster cảm ơn các cơ quan như Sở Cá, Động vật hoang dã và Công viên Montana, các luật sư của Yellowstone, chi nhánh điều tra của Cục Công viên Quốc gia, và văn phòng Luật sư Hoa Kỳ đã chịu trách nhiệm đưa những thanh niên này ra trước công lý trong một thông cáo báo chí do NPS phát hành.

Vào tháng 4, một thợ săn trẻ 19 tuổi tương tự những thanh niên trên, đã bị kết án nộp phạt gần 20.000 đô la, vì đã sát hại và bỏ mặc một con nai sừng tấm ở Colorado đến chết.

Chia sẻ

Theo

Foxnews

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất