Vòng quanh Thế giới

Bản đồ bầu cử Tổng thống Mỹ: Donald Trump chỉ còn rất ít ‘đất diễn’

San San
Chia sẻ

Theo các cuộc điều tra gần đây, ứng cử viên đến từ đảng Cộng hòa Donald J. Trump đang phải đối mặt với một “bản đồ bầu cử” khó khăn, bấp bênh và nhiều bất lợi phát sinh về tình hình tài chính cho cuộc tranh cử.

Theo kết quả các cuộc điều tra gần đây, Donald J. Trump đang phải đối mặt với những bất lợi đáng kẻ từ chiến dịch bầu cử của mình, bao gồm vấn đề tài chính và những kết quả không khả quan từ các cuộc thăm dò dư luận gần đây.

Cũng như các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ trước đây, ứng viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa vẫn cạnh tranh chủ yếu tại các bang còn do dự (swing state) và năm nay, con số bang do dự được dự báo là 11 bang.

cats

Xét trên phạm vi toàn bộ các bang của Mỹ cho thấy bà Clinton đang tạm dẫn trước ông Trump. Cụ thể, trong tổng số người được hỏi thì có tới 43% tuyên bố sẽ ủng hộ bà Clinton, trong khi tỷ lệ người ủng hộ ông Trump chỉ rơi vào khoảng 41%.

6

Một người đàn ông mặc áo in hình Donald J. Trump khi chờ đợi bài phát biểu của ông tại Cincinnati.

Tỷ phú Trump đang chiếm ưu thế ở 1 số bang như Georgia và Missouri, trong khi tình hình tại các bang lớn như Florida, Ohio và Pennsylvania thì đang ngày càng bất lợi và bấp bênh.

Đám đông ủng hộ ứng viên Donald J. Trump tại cuộc mít tinh tổ chức tại Winston-Salem, N.C., tuần trước

Đám đông ủng hộ ứng viên Donald J. Trump tại cuộc mít tinh tổ chức tại Winston-Salem, N.C., tuần trước

Còn nhớ, tổng thống Obama đã từng giành chiến thắng ở cả ba bang này trong các đợt bầu cử năm 2008 và 2012. Trong khi đó, lịch sử bầu cử ghi nhận chưa từng có ứng viên Đảng cộng hòa nào từng giành số phiếu áp đảo tại Pennsylvania trong gần 3 thập kỷ qua.

Mới đây, ngài ứng viên đầy thị phi Donald Trump đang phải hứng chịu làn sóng chỉ trí dữ dội từ các thành viên ở cả hai Đảng Cộng Hòa và Dân chủ vì đã có phát ngôn mỉa mai mẹ của một binh sĩ Mỹ thiệt mạng ở Iraq, trong khi tự ca ngợi bản thân đã “hy sinh nhiều cho đất nước” hơn cả..

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất