Vòng quanh Thế giới

Bài tập luyện não: Thực sự có bao nhiêu cô gái trong bức ảnh này?

Chia sẻ

Tuần rồi, nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ Tiziana Vergari đã chia sẻ một bức ảnh trên Instagram nhưng cô không ngờ rằng nó đã làm dấy lên một làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

“Có bao nhiêu cô gái thực sự trong bức ảnh này?”là câu hỏi khiến hàng nghìn cư dân mạng phải đau đầu sau khi nhìn thấy bức ảnh “hại não” của Tiziana Vergari. Hiệu ứng thị giác đã khiến người xem rất khó đưa ra đáp án chính xác.

Bức ảnh gây tranh cãi nằm trong một dự án mà Instagram đặt hàng nữ nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ đã thu hút gần 13.000 lượt like chỉ sau một tuần đăng tải. Kèm theo đó là hàng nghìn bình luận tranh cãi với các đáp án khác nhau như 2, 4, 5 và thậm chí là 13 cô gái. Có người còn suy luận rằng trong ảnh có thể là nhiều cặp sinh đôi hoặc sinh ba.

cobaonhieucogai (1)

“Cô gái ở vị trí đầu tiên và cô gái ở vị trí số 4 là hai người khác nhau. Mặt họ rõ ràng là khác nhau mà”, một người dùng Instagram lên tiếng. 

Một người khác nhận định: “Rõ ràng là có 4 người mà. Nhìn ảnh phản chiếu trong gương kìa. Bạn nhìn thấy mặt họ, còn tấm gương phản chiếu phía sau lưng họ. Hoặc ngược lại, bạn nhìn thấy lưng họ, còn tấm gương phản chiếu mặt họ. Các cô gái đều nhìn giống nhau mà”.

“Có 2 cô gái. Cả hai đều ngồi cạnh gương nên nó đã nhân bản họ lên nhiều lần trong bức ảnh”, một cư dân mạng bình luận.

cobaonhieucogai (2)

Sau vô số các bình luận trái chiều, Vergari cuối cùng đã đưa ra đáp án: thực sự chỉ có 2 cô gái trong ảnh. Một số cư dân mạng còn phát hiện ra hai người mẫu nhí này hình như là con gái của nhiếp ảnh gia. 

Chia sẻ
Tin mới nhất