Vòng quanh Thế giới

Bác sĩ Ý nói về khoảnh khắc trút hơi thở cuối cùng của bệnh nhân COVID-19

Theo DailyStar
Chia sẻ

Hàng ngày, bác sĩ Francesca Cortellaro đều phải chứng kiến những bệnh nhân COVID-19 sắp trút hơi thở cuối cùng nghẹn ngào xin được trò chuyện cùng người thân lần cuối.

Dù đã phong tỏa nhiều khu vực trên toàn quốc và áp dụng lệnh hạn chế xuất nhập cảnh nhằm chống lại sự lây lan của dịch COVID-19, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte vẫn phải ngậm ngùi thông báo số người chết vì căn bệnh này đã hơn 1.000.

Dịch COVID-19 đã khiến gần 500 người ở Ý thiệt mạng.

Chia sẻ về đại dịch đang khiến cả nước chìm trong tang tóc, bác sĩ Francesca Cortellaro từ Bệnh viện San Carlo Borromeo ở Milan, cho biết: “Bạn có biết điều gì khiến tôi đau lòng nhất không? Đó là khi phải đứng nhìn bệnh nhân ra đi trong cô quạnh, lắng nghe họ thều thào cầu xin cơ hội được nói lời tạm biệt với con cháu”.

Giây phút nghẹn ngào trước khi bệnh nhân ra đi.

Bác sĩ Cortellaro cũng chia sẻ rằng bệnh nhân đối mặt với cái chết trong tình trạng tỉnh táo, họ cảm nhận được rằng mình sắp giã biệt cõi đời. “Họ vẫn còn minh mẫn, dù bệnh nặng cũng không xuất hiện chứng ngủ rũ. Cảm giác như thể đang chết đuối, và họ có đủ thời gian để nhận thức được điều đó”, bà nói.

Nỗi đau ly biệt là điều các bác sĩ phải chứng kiến mỗi ngày.

Một bệnh nhân của bác sĩ Cortellaro đã xin được gặp cháu gái lần cuối. “Tôi gọi điện video để hai bà cháu trò chuyện. Sau khi nói lời từ biệt không lâu, cụ bà ấy qua đời”, bà xúc động. “Đến bây giờ, danh sách các cuộc gọi video của tôi ngày càng dài ra. Tôi gọi đó là hành trình giã biệt”.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất