Vòng quanh Thế giới

Bác sĩ từng hoãn cưới vì virus corona qua đời ở tuổi 29

Thiên Ân
Chia sẻ

Một bác sĩ ở Vũ Hán (Trung Quốc), người từng hoãn cưới vì dịch virus corona, vừa qua đời vì dịch bệnh khi mới 29 tuổi.

Bác sĩ Peng Yinhua và vợ sắp cưới. Ảnh: People’s Daily

Cơ quan y tế Vũ Hán cho biết, Peng Yinhua, bác sĩ khoa hô hấp tại Bệnh viện Nhân dân số 1 ở quận Giang Hạ, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc qua đời vào lúc 21h50 ngày 20/2 sau khi bị nhiễm bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra trong quá trình làm việc.

Đau xót hơn là bác sĩ Peng từng hoãn đám cưới dự kiến tổ chức vào ngày 1/2 do tình hình dịch corona. Bác sĩ Peng thậm chí không có thời gian để nghỉ Tết nguyên đán bên cạnh vợ sắp cưới. Anh cũng chưa kịp đặt địa điểm tổ chức hay gửi thiệp cưới.

Bác sĩ Peng nhập viện để điều trị virus Covid-19 từ ngày 25/1 và tình hình sức khỏe của anh diễn biến xấu đi trong những ngày sau đó. Vào ngày 1/2, ngày bác sĩ Peng lẽ ra tổ chức đám cưới, anh đã được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt.

Cộng đồng mạng Trung Quốc vô cùng xót xa trước sự ra đi của bác sĩ Peng. “Anh ấy quá mạnh mẽ và lạc quan”, một bệnh nhân quen với bác sĩ Peng cho biết.

“Anh ấy lẽ ra có một tương lai và cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi thực sự không muốn thấy có thêm một bác sĩ nào qua đời nữa”, một người viết trên mạng xã hội Weibo.

Có ít nhất 7 y bác sĩ tử vong vì Covid-19 tại Trung Quốc. Ngoài ra, 1.716 nhân viên y tế được xác nhận nhiễm virus này, trong đó hầu hết ở tâm dịch Hồ Bắc - nơi các bệnh viện phải tiếp nhận số lượng bệnh nhân khổng lồ.

Thông tin về việc bác sĩ Peng qua đời trong bối cảnh số ca nhiễm virus corona được báo cáo đang tăng, với 1.109 ca nhiễm mới được xác nhận, so với 394 ca một ngày trước đó. Tổng số ca mắc ở Trung Quốc đại lục lên 74.685. Số người chết hiện đã lên tới 2.236, với 118 người chết mới tính đến cuối ngày 20/2.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất