Vòng quanh Thế giới

Bác sĩ trẻ qua đời sau khi làm việc liên tục suốt 4 ngày, bỏ lại vợ và con trai mới 1 tuổi

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Trường hợp 1 bác sĩ người Indonesia thiệt mạng sau nhiều ngày làm việc quá sức lại một lần nữa khiến nhiều người bàng hoàng, xót thương.

Mặc dù là một trong những ngành nghề danh giá và được coi trọng nhất thế nhưng đằng sau ánh hào quang đó là sự cống hiến, hy sinh không biết mệt mỏi của các y bác sĩ trong công cuộc cứu chữa người bệnh.

Không có được giấc ngủ ngon, khó có được bữa cơm đầm ấm bên gia đình, dễ gặp rủi ro trong nghề nghiệp, phải đối mặt với chất thải y tế mà người bệnh mang lại và thậm chí là phải bỏ mạng khi cường độ làm việc quá cao… Đó là tất cả những gì mà các bác sĩ đang ngày đêm phải đối mặt.

Mới đây nhất, trường hợp 1 bác sĩ người Indonesia thiệt mạng sau nhiều ngày làm việc quá sức lại một lần nữa khiến nhiều người bàng hoàng, xót thương.

Bác sĩ Stefanus Taofik.

Theo tờ Sinchew, bác sĩ gây mê hồi sức Stefanus Taofik (35 tuổi) đến từ Bintaro Jaya đã tình nguyện làm tăng ca trong dịp lễ Hari Raya (Lễ hội tế thần của người theo đạo Hồi) do bệnh viện thiếu nhân lực trầm trọng.

Suốt 4 ngày liền, bác sĩ Stefanus Taofik không chỉ làm việc miệt mài tại bệnh viện chính nơi mình công tác mà còn giúp đỡ, hỗ trợ 2 bệnh viện khác trong khu vực. Đáng tiếc là sau những ngày làm việc quá căng thẳng, cuối cùng, vị lương y trẻ tuổi đã qua đời ngay tại nơi nghỉ ngơi của cán bộ nhân viên bệnh viện vào ngày 26/6.

Bác sĩ Stefanus Taofik cùng vợ.

Và cậu con trai 1 tuổi.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến cái chết của vị bác sĩ này là do anh bị lên cơn đau tim vì không được nghỉ ngơi hợp lý, khoa học.

Đau lòng hơn nữa khi bác sĩ Stefanus Taofik qua đời, để lại người vợ cùng cậu con trai mới được 1 tuổi.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, nhiều người không khỏi xót xa cho số phận của bác sĩ trẻ, đồng thời, cũng cảnh báo nhau rằng không nên làm việc quá sức để rồi phải chịu kết cục bi thương.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin mới nhất