Vòng quanh Thế giới

Bác sĩ kiện đòi bệnh nhân 1 triệu USD

Tú Quyên (PLO)
Chia sẻ

Một phụ nữ sống ở New York đang phải đối mặt với một vụ kiện đòi danh dự lên đến 1 triệu USD sau khi cô này đánh giá 1 sao trên một trang trực tuyến cho một bác sĩ phụ khoa mà cô từng khám trước đó một năm, New York Post đưa tin.

Khi cô Michelle Levine quyết định chia sẻ trải nghiệm không tốt của mình về BS Joon Song thuộc Trung tâm Chăm sóc phụ khoa và sức khỏe phụ nữ New York, cô không hề nghĩ rằng mình sẽ phải dính vào một vụ kiện rắc rối và đang phải tiêu tốn hàng chục ngàn USD để tự bảo vệ mình trước tòa.

Michelle Levine cho biết cô sẽ không bỏ cuộc và theo đuổi vụ kiện đến cùng. Ảnh: New York Post

Cô cho biết mình chỉ muốn bày tỏ quan điểm cũng như chia sẻ kinh nghiệm để giúp những phụ nữ khác không phải gặp trường hợp tương tự. Tuy nhiên, luật sư của BS Song lại nghĩ khác, họ cho rằng cô đang cố làm tổn hại đến thân chủ của họ và đang buộc cô phải bồi thường 1 triệu USD.

Michelle Levine (36 tuổi) kể rằng cô tình cờ tìm được danh tính BS Joon Song trên mạng và quyết định đặt lịch hẹn khám sức khỏe định kỳ hàng năm vào tháng 7 năm ngoái.

Một tuần sau, Levine nhận được hóa đơn khám bệnh với giá hóa đơn thanh toán cho công ty bảo hiểm với mức chi phí cao ngất 130.432 USD chỉ với hai dịch vụ khám thông thường và siêu âm. Bên cạnh đó, cô chỉ được trả lại một hóa đơn trị giá 427 USD mà không thanh toán qua bảo hiểm.

Levine ngay sau đó gọi cho văn phòng BS Song để thắc mắc về vấn đề trên. Một nhân viên nữ bắt máy và nói rằng Levine có phàn nàn về việc đau vùng xương chậu nên BS Song đã quyết định siêu âm thêm cho cô.

“Tôi cảm thấy rất tức giận và đã viết một vài bài đánh giá trên các diễn đàn trực tuyến bao gồm Yelp, ZocDoc, Health Grades và Facebook“, Levine thừa nhận.

Sau đó hai tuần, Levine nhận được email từ luật sư của bác sĩ phụ khoa cho cô biết rằng cô đã bị kiện với số tiền lên đến 1 triệu USD với hành vi đăng sai sự thật và quấy rối trực tuyến.

Đó là một cơn ác mộng. Bác sĩ này đã kiện tôi vì tôi đã nhận xét không tốt về anh ta trên Yelp. Tôi chỉ nêu quan điểm của mình thôi mà“, cô nói với tờ New York Post.

Phía tòa án vẫn đang thụ lý hồ sơ vụ kiện này. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, luật sư của BS Song cho rằng việc đánh giá 1 sao của Levine là việc làm dối trá có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho một cơ sở y tế.

Quyền tự do ngôn luận không cho phép bạn được quyền phỉ báng một ai đó” , luật sư Areva Martin, bào chữa cho BS Song, nêu quan điểm.

Michelle Levine nói rằng mặc dù cô đã gỡ bỏ những lời nhận xét trên mạng nhưng BS Song vẫn không chịu dừng lại và đang buộc cô phải bồi thường 1 triệu USD danh dự cũng như các khoản phí pháp lý liên quan. Đến nay cô vẫn đang theo đuổi vụ kiện và đã chi khoảng 20.000 USD để trả cho các dịch vụ pháp lý. Gần đây, cô cũng đang khởi động chiến dịch GoFundMe để gây quỹ cho “cuộc chiến” pháp lý dai dẳng của mình. Levine cho biết cô đang kỳ vọng gây quỹ được từ 1.000 USD đến 80.000 USD trên GoFundMe.

Để tránh gặp phải tình huống kiện tụng tương tự, các chuyên gia pháp luật khuyến cáo cộng đồng lựa chọn từ ngữ cẩn thận mỗi khi đánh giá online về một chủ thể nào đó. “Sự thật là cách phòng vệ tuyệt đối” - luật sư Steve Hyman nói. “Hãy hiểu điều đó và đừng vội vàng quy chụp rằng họ lừa đảo”. 

Chia sẻ

Bài viết

Tú Quyên (PLO)

Tin mới nhất