Vòng quanh Thế giới

Bác sĩ giáo phái NXIVM thực hiện thí nghiệm ghê rợn với phụ nữ

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một bác sĩ của giáo phái tình dục NXIVM ở Mỹ bị cáo buộc cho phụ nữ xem video cưỡng hiếp và cắt rời thi thể người trong một thí nghiệm "nghiên cứu về sự sợ hãi".

Chính quyền bang New York cáo buộc bác sĩ Brandon Porter, 44 tuổi, thuộc giáo phái NXIVM “sùng bái tình dục” thực hiện các thí nghiệm bất hợp pháp. Porter bị cáo buộc thực tiến hành “nghiên cứu sợ hãi” trên 100 người là thành viên của NXIVM ở ngoại ô New York.

Mùa hè năm ngoái, nữ diễn viên Canada Jennifer Kobelt, thành viên NXIVM, đã đệ đơn tố cáo Porter lên chính quyền bang New York.

Theo Kobelt, bác sĩ Porter cho cô xem video có cảnh cưỡng hiếp và cắt rời bộ phận thi thể. “Ông ta ngồi đó và quay lại phản ứng của tôi khi xem những video kinh hoàng trong ít nhất 10 phút”, nữ diễn viên cho hay. Kobelt đã khóc rất nhiều và buồn nôn khi xem những video đó.

Bác sĩ Brandon Porter (hình trái) và nữ diễn viên Jennifer Kobelt. Ảnh: Daily Mail

Tháng 9/2017, Văn phòng Y tế của tiểu bang New York (OMPC) đã viết thư cho Porter nói rằng, các vấn đề mà nữ diễn viên Kobel nêu trong đơn tố cáo “không sai về mặt y khoa”. Tuy nhiên, giờ đây, OMPC thay đổi kết luận trên khi tuyên bố hành vi của bác sĩ Porter “không phù hợp về mặt đạo đức, cẩu thả và thể hiện sự thiếu trình độ”.

OMPC cáo buộc Porter đã để phụ nữ xem video về các vụ giết người kinh hoàng và tàn ác, như hình ảnh cắt rời thi thể 4 phụ nữ bằng dao phay hay các clip bạo lực cho thấy một người Mỹ gốc Phi bị quân Đức quốc xã đánh đập dã man; một người đàn ông bị ép ăn não của chính mình và hình ảnh đồ họa về cảnh cưỡng hiếp.

OMPC cũng cáo buộc Porter đã tiến hành các nghiên cứu không phù hợp liên quan tới hội chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế, hội chứng Toutette và thí nghiệm sóng não trên những thành viên của giáo phái NXIVM.

Ngoài ra, bác sĩ này còn không báo cáo giới chức về một đoạn phim trong đó có hình ảnh một số người tham dự sự kiện của NXIVM năm 2016 bị mắc bệnh với các triệu chứng bao gồm cúm, nôn mửa và tiêu chảy.

Nếu các cáo buộc trên được chứng minh, Porter, bác sĩ khoa nội từng làm việc tại bệnh viện St. Peter ở Albany, có thể bị tước giấy phép y hành nghề.

Phiên điều trần dự kiến diễn ra vào 27/6.

NXIVM ban đầu hoạt động như một tổ chức tự giúp đỡ, chuyên tổ chức các buổi hội thảo với phí tham dự có khi lên đến hàng ngàn USD/người. Tổ chức này do Keith Raniere sáng lập năm 2003 và có trụ sở tại thành phố Albany, bang New York. Tuy nhiên, thực chất, NXIVM là một giáo phái tình dục, cổ xúy việc nam giới có nhiều bạn tình còn phụ nữ buộc phải trung thành với duy nhất một người đàn ông.

Mọi thành viên mới tham gia đều được yêu cầu “vật thế chấp” như hình ảnh, video khỏa thân, những bí mật thầm kín của mình và người thân. Những thông tin này sau đó được dùng để tống tiền các thành viên có ý định rời bỏ tổ chức hoặc tiết lộ bí mật về nhóm.

Nhiều nữ diễn viên có tên tuổi trong Hollywood gia nhập đường dây của giáo phái tình dục NXIVM như Allison Mack (diễn viên bộ phim truyền hình nổi tiếng Thị trấn Smallville) sau đó lôi kéo nhiều đồng nghiệp khác tham gia.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất