Vòng quanh Thế giới

Bác sĩ được gọi là anh hùng sau ca phẫu thuật, ai cũng cảm động khi biết nguyên nhân

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Bất chấp việc bị gãy chân gây đau nhức và khó chịu, bác sĩ phẫu thuật người Trung Quốc vẫn hoàn thành ca phẫu thuật phức tạp kéo dài 5 tiếng đồng hồ.

Song Xiaojie là bác sĩ phụ khoa của Bệnh viện Chăm sóc sức khỏe Phụ nữ và Trẻ em Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Hôm 4/4, cô bị gãy ngón giữa chân phải sau khi vô tình đá vào mảnh kim loại trong phòng làm việc.

Các đồng nghiệp đã bó thạch cao cho bác sĩ Song và khuyên cô nghỉ ngơi. Sự việc xảy ra đúng lúc cô có lịch phẫu thuật cho một bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung. Dù rất đau đớn và đi lại khó khăn, nữ bác sĩ vẫn quyết định thực hiện ca phẫu thuật quan trọng này.

Chân tôi bị thương và tôi cần nghỉ ngơi thật đấy, nhưng bệnh nhân không thể chờ thêm nữa”, bác sĩ Song quả quyết.

Bác sĩ Song bị bó bột trong phòng phẫu thuật khiến nhiều người cảm động. Ảnh: Pear Video

Sau ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ, bệnh nhân Li, 59 tuổi, đã bật khóc cảm động khi nhìn thấy bàn chân bị bó bột của bác sĩ Song. Được mọi người ca ngợi là “anh hùng” vì hành động quên mình cứu chữa cho bệnh nhân, Song vẫn rất khiêm tốn. “Tôi không làm điều gì to tát cả. Nhưng tôi có thể tận tâm làm từng việc nhỏ nhất”,  nói.

Theo Daily Mail, bộ phận của bác sĩ Song hiện rất thiếu nhân lực. Đây cũng là một trong những lý do khiến cô quyết định tiếp tục làm việc thay vì nghỉ ngơi. Kể từ khi bị thương, Song đã thực hiện 30 ca phẫu thuật và mỗi ngày thăm khám 110 bệnh nhân.

Tôi không thể nghỉ ngơi vì vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Bệnh nhân đã mất thời gian tới đây, đa phần đều bị bệnh nặng”, Song nói. “Mẹ tôi từng nhắc nhở tôi rằng, chỉ cần con đối xử với bệnh nhân như người thân trong gia đình, con sẽ trở thành bác sĩ tốt. Tôi yêu công việc này và còn muốn được làm nhiều hơn nữa. Tôi cảm nhận được rằng, cuộc đời của mình cũng sẽ tươi đẹp hơn khi giúp được nhiều người sống vui, sống khỏe”.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất