Vòng quanh Thế giới

Bé sơ sinh còn sống nhưng bác sĩ lại đẩy vào nhà xác vì lý do khiến dư luận bàng hoàng

Thiên Ân
Chia sẻ

Một bé trai được cho là chết non bất ngờ cử động với dấu hiệu của sự sống nhưng lại bị đưa vào nhà xác bệnh viện vì "giấy tờ xác nhận cậu bé đã chết".

Bé trai còn dấu hiệu của sự sống nhưng bác sĩ lại “để cho chết”.

Vụ án kinh hoàng xảy ra ở Kazakhstan với cáo buộc giết người đối với hai bác sĩ cao cấp của một trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tại khu vực Atyrau.

Bác sĩ trưởng khoa Kuanysh Nysanbaev yêu cầu nhân viên chuyển bé trai vào phòng lạnh dành cho người đã chết dù biết chân đứa trẻ cử động - một dấu hiệu của sự sống, theo các công tố viên.

Ông này và một bác sĩ sản khoa giấu tên của trung tâm đối mặt với cáo buộc giết người, có thể ngồi tù 20 năm.

Hành động của bác sĩ Nysanbaev và đồng nghiệp chỉ bị phanh phui khi các thám tử kiểm tra nội dung các cuộc điện thoại của vị bác sĩ này trong quá trình điều tra vụ hối lộ không liên quan tới sự việc trên.

Bác sĩ Kuanysh Nysanbaev có thể đối mặt 20 năm tù nếu bị kết tội giết người.

Sau khi sinh, em bé được ghi chú là chết non, trong khi thực tế cậu bé vẫn còn sống'”, cảnh sát trưởng đội chống tham nhũng Shyngys Kabdula nói. “Khi phát hiện đứa trẻ có dấu hiệu của sự sống, các bác sĩ thay vì thực hiện các biện pháp khẩn cấp đã quyết định hành động theo giấy tờ đã ban hành nói rằng đứa trẻ đã qua đời. Họ để đứa bé sơ sinh chết và đặt trong nhà xác. Ông ta đã nói về bé sơ sinh qua cuộc gọi trên điện thoại”.

Nysanbaev và bác sĩ sản khoa tự ra quyết định rằng cơ sở dữ liệu máy tính của trung tâm cho thấy em bé đã chết và họ không muốn chỉnh sửa thông tin này.

Giám đốc y tế khu vực Manshuk Aimurzieva nói: “Các cáo buộc nhằm vào các bác sĩ khiến tôi bàng hoàng”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lyazzat Aktayeva đã lên tiếng gửi lời xin lỗi tới gia đình, đặc biệt là mẹ của đứa bé.

Ngoài tội ác không thể tha thứ trên, bác sĩ Nysanbaev bị buộc tội hối lộ để che giấu những sai phạm trong y tế và dùng vào việc tiêu xài xa hoa.

Các bác sĩ liên quan tới vụ việc đã bị giam giữ trong khi cảnh sát đang trong quá trình điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất