Vòng quanh Thế giới

Bà mẹ nhảy sông tự vẫn, ai cũng đau lòng khi biết sự thật phía sau

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Bà mẹ trầm cảm rồi tìm đến cái chết vì không đủ tiền mua một chiếc xe hơi theo yêu cầu của nhà gái trước đám cưới.

Sự việc thương tâm xảy ra tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vào tuần trước. Trước đám cưới, gia đình nhà cô dâu ngỏ ý muốn sính lễ là một chiếc ôtô, nhưng điều này lại vượt quá khả năng kinh tế của gia đình nhà trai. Mẹ của chú rể tương lai tự cảm thấy có lỗi với con trai mình, dần rơi vào trạng thái trầm cảm trầm trọng. Cảm thấy quá bế tắc, cuối cùng bà kết liễu cuộc đời bằng cách nhảy sông tự vẫn.

Khi thấy thi thể vợ, người chồng của bà cũng gieo mình xuống sông nhưng may mắn được cứu kịp thời. Câu chuyện đau lòng này được đăng tải trên trang mạng xã hội Weibo và khiến cộng đồng mạng không kìm được nước mắt.

Trong khi nhiều người tỏ ra thương cảm với hoàn cảnh của gia đình chàng trai, không ít ý kiến trách móc gia đình cô dâu. Họ bất bình khi gánh nặng đó đổ hết lên vai người mẹ già. Nếu như không thể mua được ôtô, theo họ đáng lẽ người con trai nên để đám cưới lùi lại một thời gian.

Bà mẹ đã bị rơi vào trạng thái trầm cảm trước khi nhảy sông tự vẫn.

Một cư dân mạng góp ý:” Tôi nghĩ phần lỗi này thuộc về cậu con trai. Nếu như cậu ta không thể độc lập về mặt tài chính, tốt nhất chưa nên lập gia đình ngay“.

Một vài người khác lại nhận định rằng ngày này, việc tìm được cô dâu chẳng khác nào “mò kim đáy bể”, nhất là ở những vùng nông thôn. Chỉ đáng tiếc, nếu như người mẹ trên có thể đợi mọi việc được thu xếp ổn thỏa thì đã không xảy ra sự cố đáng buồn này.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin mới nhất