Vòng quanh Thế giới

Bà mẹ nhẫn tâm từ chối nuôi con tật nguyền vì chê con quá xấu

Chia sẻ

Người ta luôn nói: “Tình mẹ bao la như biển thái bình”, nhưng một bà mẹ người Nga đã đi ngược lại nguyên lý này khi nhẫn tâm từ chối nuôi con gái tật nguyền vì chê con mình quá xấu.

Những ngày vừa qua, cư dân mạng và những người làm công tác xã hội ở Nga đang rất cố gắng tìm một bác sĩ thẩm mỹ để phẫu thuật cho cô gái trẻ 16 tuổi, người bị chính mẹ ruột của mình bỏ rơi tại bệnh viện khi còn là một đứa trẻ sơ sinh.

Bà mẹ xấu tính bỏ rơi con gái vì chê con mình quá xấu.

Bà mẹ xấu tính bỏ rơi con gái vì chê con mình quá xấu.

Cô gái đáng thương ấy, chỉ được biết với cái tên Katya, không may mắn được sinh ra lại bị dị tật bẩm sinh, và các bác sĩ ở thị trấn Azov, thuộc vùng Rostov Oblast ở Nga chắc như đinh đóng cột rằng em sẽ không sống nổi quá 10 ngày.

Là một bà mẹ đơn thân một mình đang phải nuôi 3 mặt con ở nhà, Nadezhda sau khi nghe các bác sĩ trình bày về thể trạng của con gái, đã lập tức cuốn gói trốn khỏi bệnh viện để bỏ lại đứa con mới sinh của mình cho số phận định đoạt.

“Tôi sống trong một ngôi làng nhỏ, và phải nghĩ về chuyện dân làng đang bàn tán cái gì. Tôi là một bà mẹ đơn thân đang phải cật lực nuôi nấng 3 đứa con trai, nên tôi không có tiền cho việc giải phẫu thẩm mỹ”, bà mẹ Nadezhda cho hay.

Bé Katya 16 tuổi bị mẹ mình bỏ rơi tại bệnh viên khi còn là trẻ sơ sinh.

Bé Katya 16 tuổi bị mẹ mình bỏ rơi tại bệnh viên khi còn là trẻ sơ sinh.

Khi bé Katya không qua đời như lời khẳng định của các bác sĩ, trường hợp của em được bàn giao cho các nhân viên công tác xã hội, và từ đó Katya sống trong một trại mồ côi địa phương.

Người mẹ Nadezhda khẳng định bà cũng nghĩ rằng Katya sẽ không qua khỏi như lời nói của đội ngũ bác sĩ, nên mới quyết định bỏ rơi con. Và khi bất ngờ nhận được lá thư từ trại mồ côi, Nadezhda mới biết con gái mình còn sống.

“Họ nói với tôi rằng nếu tôi không chịu nhận lại bé Katya khi nó tròn 18 tuổi. Nó sẽ bị chuyển tới một viện tâm thần, vì ngân sách của trại không hỗ trợ những trường hợp quá 18 tuổi”, Nadezhda cho hay.

Bệnh viên địa phương tại Azov, nơi bé Katya bị mẹ bỏ rơi.

Bệnh viên địa phương tại Azov, nơi bé Katya bị mẹ bỏ rơi.

Khi Nadezhda đến thăm trại mồ côi hôm 1/10 vừa qua, bà mẹ người Nga nói rằng bà bị sốc nặng vì con gái bà quá xấu, nhưng vẫn cảm thấy muốn chăm sóc con hơn để nó chết mòn chết dần trong viện tâm thần.

Nhưng quái thay, bà mẹ này lại ra một điều kiện cho việc nhận nuôi. Bà muốn con gái bà được giải phẫu thẩm mỹ miễn phí để cải thiện nhan sắc.

“Nếu họ có thể làm nó trông tốt hơn, tôi sẵn lòng mang nó về sống chung với tôi. Nhưng hiện giờ thì tôi không thể làm vậy vì tôi không muốn nghe dân làng nói rằng tôi có một đứa con xấu xí”, Nadezhda thẳng thừng tuyên bố trước báo chí Nga.

Kristina Isaeva, một nhà hoạt động xã hội từ tổ chức từ thiện Me Without A Mother, cho biết cô đang hợp tác với các nhân viên công tác xã hội địa phương để quyên góp tiền trả cho cuộc phẫu thuật cũng như hi vọng có thể tìm được một vị bác sĩ tốt bụng đồng ý thực hiện ca mổ với mức kinh phí thấp, hay thậm chí là miễn phí hoàn toàn.

Kristina cho biết: “Chúng tôi đã cố liên lạc với rất nhiều bác sĩ thẩm mỹ địa phương gần xa trong nước, nhưng không ai chịu nhận ca này miễn phí cả”.

Các bạn nghĩ sao về người mẹ này?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất