Vòng quanh Thế giới

Bà Melania Trump bị chỉ trích 'thiếu tôn trọng và thô lỗ' vì đeo kính râm không đúng chỗ

Ngọc Bích
Chia sẻ

Người dùng mạng xã hội cho rằng việc bà Melania Trump không tháo cặp kính râm trong suốt buổi lễ kỷ niệm 75 năm ngày D-Day ở Pháp là "thiếu tôn trọng" và "thô lỗ".

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump hứng chỉ trích vì đeo kính râm dự lễ kỷ niệm D-Day ở Pháp.

Đệ nhất phu nhân 49 tuổi đã bay tới Normandy, Pháp hôm 6/6 cùng chồng, Tổng thống Donald Trump, để tham dự lễ kỷ niệm 75 năm ngày quân đồng minh đổ bộ Normandy trong Thế chiến II hay còn gọi là D-Day để tỏ lòng kính trọng các cựu binh Mỹ. Bà mặc áo khoác đen dài, đi giày cao gót đen và đeo cặp kính râm.

Tuy nhiên, việc bà Trump đeo kính đen đã khiến nhiều người dùng mạng Twitter bức xúc. Họ cho rằng đây là hành động “thiếu tôn trọng” và “thô lỗ” của phu nhân tổng thống Mỹ khi không tháo kính râm trong lúc dự sự kiện.

“Melania đeo kính râm tại sự kiện này thật không phù hợp chút nào”, một người bình luận. “Tại sao Melania đeo kính râm. Luôn là về ngoại hình của bà ấy. Thật không đúng phép tắc”, “Melania còn không buồn tháo kính râm khi quốc ca vang lên”.

Trong khi đó, những người khác bình luận rằng dường như bà Trump đang nghĩ mình dự một sự kiện khác, chứ không phải buổi lễ kỷ niệm trang nghiêm.

“Melania nghĩ bà ấy đang ở Cannes với cặp kính râm đó”, mộ người dùng viết. “Hãy tháo chiếc kính râm của Jackie O khi ở Normandy. Hãy tôn trọng vì không phải bạn đang tham gia buổi trình diễn thời trang”.

Một người khác lại để ý rằng thực tế Đệ nhất phu nhân của Pháp Brigitte Macron không đeo kính râm. “Tại sao Melania Trump không tháo kính râm trong buổi lễ kỷ niệm D-Day long trọng này. Thật vô lễ. Bà Macron đâu có đeo kính râm”, người dùng chỉ trích.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến phản đối những bình luận trên khi nói họ không nghĩ chuyện đeo kính râm trong buổi lễ này là hành động thiếu tôn trọng. “Ai đó giải thích cho tôi lý do tại sao Melania Trump bị coi là thô lỗ khi đeo kính râm trong buổi lễ D-Day vậy?”.

Một người khác giải thích ánh mặt trời ở vùng Normandy gay gắt như vậy nên có lý do để bà Trump đeo kính râm nhằm bảo vệ mắt. Hoặc có những người phải đeo kính râm theo đơn thuốc điều trị của bác sĩ nên hành động của phu nhân tổng thống Mỹ chẳng cần thiết phải vì là “thô lỗ”.

Đây không phải lần đầu tiên bà Melania gây xôn xao với lựa chọn trang phục của mình tại một số sự kiện quan trọng. Khi đón tiếp vợ chồng Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và phu nhân Agata Kornhauser-Duda tại Nhà Trắng vào tháng 9 năm ngoái, bà Melania đã mặc áo khoác len khi nhiệt độ ngoài trời hơn 26 độ C. Bà đã không cởi áo khoác trong khi ăn tối với đệ nhất phu nhân Ba Lan và bị phản ứng dữ dội trên Twitter khi mọi người cho rằng hành động này là thô lỗ.

Và lần bà Trump gây tranh cãi nhất khi mặc áo khoác có dòng chữ “Bạn nghĩ là tôi quan tâm ư?” khi tới thăm những đứa trẻ di cư bị tách khỏi cha mẹ ở Texas vào tháng 6 năm ngoái. Nhiều người nói thông điệp trên áo khoác của bà Melania là “thiếu tôn trọng”. Đáp lại phu nhân Mỹ giải thích bà mặc chiếc áo này vì muốn cho người dân và giới truyền thông cánh tả đang chỉ trích bà rằng bà không quan tâm tới điều đó.

Video Đệ nhất phu nhân Mỹ đeo kính râm tới dự sự kiện 75 năm ngày D-Day. Nguồn: Daily Mail

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất