Vòng quanh Thế giới

Bà Melania phẫu thuật khối u, ông Trump tức tốc tới bệnh viện

Xuân Mai (Người Lao Động)
Chia sẻ

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã trải qua ca phẫu thuật hôm 14-5 để điều trị căn bệnh thận lành tính và sẽ ở lại trung tâm y tế Walter Reed theo dõi sức khỏe đến cuối tuần.

Phát ngôn viên văn phòng Đệ nhất phu nhân Mỹ Stephanie Grisham cho biết: “Ca phẫu thuật diễn ra thành công và không có biến chứng. Đệ nhất phu nhân mong hồi phục hoàn toàn để có thể tiếp tục công việc của mình thay mặt cho trẻ em ở khắp mọi nơi”.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump đã nói chuyện với bà Melania, 48 tuổi, trước khi ca phẫu thuật được tiến hành và trò chuyện với bác sĩ sau khi kết thúc ca mổ.

Ông chủ Nhà Trắng sau đó đã dùng trực thăng Marine One đến Walter Reed để thăm vợ và ở lại đây khoảng một giờ trước khi rời đi. Chia sẻ trên Twitter trước khi đến Walter Reed, ông Donald Trump cho biết ca phẫu thuật diễn ra thành công, tinh thần của đệ nhất phu nhân rất tốt và cám ơn lời chúc của mọi người.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. Ảnh: Reuters

Bác sĩ Keith Kowalczyk, nhà tiết niệu tại Bệnh viện Đại học MedStar Georgetown, cho rằng dựa trên thông tin có sẵn, bà Melania Trump đã được điều trị một khối u lành tính được gọi là u mỡ cơ mạch.

Ông Kowalczyk cho hay đó là khối u lành tính phổ biến nhất, không có gì phải lo lắng về việc khối u di căn. Khi được điều trị, chúng sẽ không gây nguy hiểm. Theo bác sĩ này, phụ nữ sau 40 tuổi có nguy cơ mắc bệnh này từ 80-90%. U mỡ cơ mạch thường được phát hiện một cách tình cờ và khả năng điều trị thành công lên đến 90%.

Đệ nhất phu nhân tuần trước triển khai chương trình hoạt động tại Nhà Trắng tập trung vào việc giúp đỡ các trẻ em. Một cuộc thăm dò của CNN/SSRS hồi tuần rồi cho thấy bà Melania nhận được 57% sự ủng hộ từ người dân Mỹ, tăng từ 47% trong tháng 1. Trong khi đó, sự ủng hộ dành cho tổng thống Mỹ thấp hơn vợ, vào khoảng từ dưới 50%.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Mai (Người Lao Động)

Tin mới nhất