Vòng quanh Thế giới

Bà lão đi kiện vì bị con trai đối xử tệ bạc, chỉ cho ăn thịt mỡ suốt 1 năm trời

Theo Sohu
Chia sẻ

Đi lập nghiệp ở xa quê, người đàn ông dừng chu cấp cho mẹ già sống đơn côi một mình chỉ vì giá thịt lợn tăng, khiến bà lão phải đến tòa để nhờ giúp đỡ.

Cha, mẹ là đấng sinh thành, là những người luôn chiếm một vị trí quan trọng trong cuộc đời mỗi con người. Ấy vậy mà có những người sau khi lớn khôn, lại đối xử tệ bạc với những người từng tặng cho mình kiếp người.

Khi dịch bệnh tại Trung Quốc đã dần được kiểm soát, các cơ quan bắt đầu trở lại làm việc, biết tin, bà Câu (77 tuổi) từ một ngôi làng nhỏ thuộc huyện Đồng Tử lặn lội đến tòa để đòi lại công bằng cho mình. Đã từ một năm nay, con trai bà chỉ cho bà ăn thịt mỡ.

Được biết, chồng bà đã mất từ lâu, bà một mình nuôi con trai và một con gái lớn khôn trong ngôi làng nghèo. Sau khi trưởng thành, Phàn - người con trai quyết định đến nơi khác lập nghiệp kiếm sống. Trước khi đi, anh hứa rằng mỗi năm sẽ gửi 35kg thịt và 5kg mỡ lợn cho mẹ già ở quê nhà. Việc này đã duy trì được 10 năm.

Tuy nhiên cho đến năm ngoái, anh Phàn bỗng cắt đứt liên lạc, chỉ gửi cho mẹ mỡ heo rồi dần dần mất hút, đến đầu năm nay thì bà Câu không còn nhận được gì từ con trai, cực chẳng đã, bà đành phải nhờ quan tòa giải quyết.

Tòa án huyện Đồng Tử nhanh chóng liên lạc với anh Phàn. Anh này cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh, giá thịt lợn tăng cao, thu nhập của anh còn không đủ nuôi gia đình anh chứ không nói đến việc mua thịt gửi về cho mẹ. Anh cũng nói thêm vì có mâu thuẫn với mẹ, nên mong sẽ được giải quyết sự việc khi có sự chứng kiến của các thẩm phán của tòa.

Do không thể di chuyển quá xa nhiều lần, các nhân viên của tòa quyết định đến tận nhà bà Câu. Tại đây, bà khăng khăng rằng con trai mình không muốn mua thực phẩm gửi cho mình vì giá cả tăng cao. Cả hai bên đều có những lý do riêng khiến mọi người rất khó xử.

Cuối cùng, tòa quyết định, toàn bộ số thực phẩm mà anh Phàn chưa gửi đủ cho mẹ năm ngoái sẽ được quy thành tiền mặt và gửi cho bà Câu. Anh Phàn cũng được yêu cầu phải thực hiện trách nhiệm chu cấp cho mẹ già những tháng ngày sau đó.

Vụ việc nhận được nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng: “Chắc chắn cả hai cũng đã có mâu thuẫn trước đó rồi, ai cũng khăng khăng là mình đúng, chẳng ai suy nghĩ cho ai cả”; “Tôi thấy bà mẹ cũng có phần ích kỷ, cả ông con cũng vậy, nói chung chắc do mâu thuẫn gì rồi”; “Làm gì có cái chuyện giá thịt lợn tăng thì ngừng chu cấp cho mẹ luôn, mối quan hệ của hai người chắc chắn là có vấn đề từ trước đó rồi”;…

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin mới nhất