Vòng quanh Thế giới

Áo khoác biết đặt pizza, máy đọc tâm trí hay những 'món đồ thông minh của năm 2018'

Theo Bright Side
Chia sẻ

Dù giúp con người giải quyết những vấn đề không quá to tát, những thiết bị thông minh này chắc chắn sẽ khiến nhiều người muốn chi tiền để mua.

Ống nhòm tầm nhiệt cầm tay

Ống nhòm cầm tay FLIR Scout TK có kích thước nhỏ để vừa trong túi, có tính năng giúp người dùng khám phá bên ngoài vào ban đêm hay trong điều kiện ánh sáng yếu. Nhà sản xuất Scout TK cho biết với thiết bị này, bạn có thể quan sát vật thể, con người và các loài động vật từ khoảng cách 90 m.

Máy in bỏ túi

Bạn có thể xách chiếc máy in tí hon mang tên PUP này đến bất cứ nơi nào bạn muốn. “Nhỏ nhưng có võ”, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để scan, lưu trữ và chia sẻ tài liệu qua mạng Internet chỉ trong một cú click.

Lò vi sóng nấu chín cả… đá

Các nhà khoa học đã phá vỡ nguyên tắc vật lý khi phát minh chiếc lò vi sóng có thể làm nóng thức ăn được đựng bên trong đá. Sản phẩm kỳ diệu này thuộc sở hữu của công ty Miele và có giá 8.000 USD. Các cảm biến độ chính xác cao sẽ đánh giá loại thức ăn và tính toán lượng năng lượng cần thiết để làm nóng.

Với công nghệ này, đồ ăn sẽ được làm nóng nhanh hơn mà vẫn giữ được thành phần dinh dưỡng và vitamin. Đặc biệt hơn, bạn hoàn toàn có thể đặt 2 đĩa thức ăn vào hai ngăn để làm nóng mà không sợ lẫn hương vị.

Dụng cụ bảo vệ da

QSun bảo vệ bạn trước ánh sáng Mặt trời, giúp bạn hấp thụ đủ lượng vitamin D cần thiết và thông báo cho bạn biết khi nào cần bôi kem chống nắng. Thiết bị này nhỏ gọn và có thể gắn trên áo nên rất tiện lợi.

Dép tự chạy đến với chủ

Không chỉ sản xuất ôtô, hãng Nissan còn cho ra lò thế hệ dép thông minh với chức năng chạy tự đỗ. Loại dép đi trong nhà này là một trong những điểm thú vị tại khách sạn Nhật Bản. Chúng tự động “chạy” ra, xếp hàng ngay ngắn để khách tự chọn.

Túi xách tắc kè hoa

Bạn sẽ không còn lo lắng đến việc phối màu túi với trang phục nữa. Nhãn hiệu VanDerWaals đã phát minh loại túi có thể thay đổi màu sắc theo ý muốn và thậm chí được dùng để sạc pin. Người dùng điều khiển chiếc túi qua ứng dụng trên điện thoại.

Máy gấp quần áo

Với những “cánh tay” đặc biệt, FoldiMate sẽ giúp các bà nội trợ sấy khô và gấp quần áo nhanh chóng. Bạn cũng có thể mua các viên khử mùi và sáp thơm tích hợp vào chiếc máy này. Sau máy giặt, đây được coi là một trong những phát minh hữu ích nhất cho gia đình.

Máy bay phi thuyền

Tập đoàn thiết kế của Anh Factory Design cùng hãng sản xuất ghế máy bay Contour Aerospace đã hợp tác sản xuất một chiếc máy bay thương mại có loại ghế giống thiết kế bọc kén của tương lai. Mỗi khoang ngồi được trang bị một ghế, một giường ngủ, thiết bị kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm, cùng một màn hình riêng.

Tất không mùi

Công ty MeltMall của Trung Quốc tuyên bố loại tất đặc biệt của họ sẽ giúp người đi luôn thoải mái như vừa đi tắm, kể cả đi tất suốt một tuần. Tinh thể bạc, kẽm, đồng được tích hợp trong sợi vải sẽ giảm mùi khó chịu và diệt vi khuẩn gây mùi.

Giày thông minh

Không chỉ là phụ kiện, giày thông minh còn giúp bạn đếm bước đi, giữ ấm và phân phối trọng lượng khi bạn đi bộ hay chạy nhảy một cách hợp lý.

Áo khoác biết đặt pizza

Chiếc áo khoác của Levi’s và Google có chức năng “đọc” tín hiệu và cử động của người mặc, sau đó truyền các lệnh đến điện thoại thông minh. Nhờ công nghệ này, chúng hoàn toàn có thể bật nhạc hoặc đặt bánh pizza.

Mũ tỉnh táo

Với chiếc mũ này, tài xế sẽ không lo ngủ gật khi đang lái xe đường dài. Thiết bị nhỏ tích hợp trong mũ nhận biết cử động của đầu và cảnh báo tài xế thông qua những tín hiệu gây nhiễu, bất cứ khi nào cảm nhận được tài xế đang buồn ngủ.

Máy đọc tâm trí 

Thiết bị AlterEgo có thể đọc và hiểu những từ mà bạn không hề phát âm. Sản phẩm của nhóm nghiên cứu Viện Công nghệ Massachusetts có hình dạng giống tai nghe, được gắn vào cằm để “đọc” tín hiệu thần kinh cơ. Những tín hiệu này được xử lý bằng hệ lập trình có khả năng nhận biết suy nghĩ con người. AlterEgo cũng có thể nói và trả lời bằng ứng dụng Siri và Google.

Gối chống ngáy

Chiếc gối của nhà sản xuất Rem-Fit có thể thay đổi chỉ số sinh học của người dùng, đánh thức họ rất nhẹ nhàng, chống ngáy và thậm chí hát ru. Rem-Fit cho biết chỉ người chủ của chiếc gối mới nghe được những âm thanh này, do đó không làm ảnh hưởng đến người khác.

Tai nghe chống ồn

Với IQbud, bạn hoàn toàn có thể nghe thấy tiếng nói của một người khác ở nơi đóng đúc, ồn ào mà không cần gọi qua điện thoại. Hay nói cách khác, chiếc tai nghe không dây sẽ giúp bạn có không gian yên tĩnh và thoải mái trong cuộc hẹn riêng tư hay ở giữa show nhạc rock.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất