Vòng quanh Thế giới

Anh xử chung thân 2 kẻ cưỡng bức, thiêu sống phụ nữ Việt

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Tòa án Newcastle ở Anh ngày 25/4 (giờ địa phương) kết án hai bị cáo Stephen Unwin (40 tuổi) và William McFall (51 tuổi) về tội tra tấn và giết hại phụ nữ người Việt Quyen Ngoc Nguyen.

Stephen Unwin và William McFall đã tấn công chị Quyen Ngoc Nguyen Việt Nam tại nhà của Unwin ở Shiney Row gần Sunderland tháng 8 năm ngoái. Hai bị cáo tra tấn nạn nhân để lấy số pin thẻ ngân hàng, trước khi Unwin cưỡng hiếp chị Quyen. Sau đó, hai tên này đưa nạn nhân vào xe hơi và châm lửa đốt. Theo kết quả điều tra, khi xe bị đốt, nạn nhân có thể vẫn còn sống.

Stephen Unwin (trái) và William McFall. Ảnh: PA

Tại phiên tòa, thẩm phán Justice Morris nói: “Stephen Unwin, anh là một kẻ sát nhân có toan tính, ranh ma và tàn nhẫn. Còn William John McFall, anh là một người vô cùng bạo lực và hành xử tàn ác”.

Thẩm phán nói về nạn nhân: “Quyen Ngoc Nguyen là một phụ nữ trẻ, mạnh mẽ và nhanh nhẹn, một người mẹ của hai đứa trẻ, được gia đình cô ở đây và tại Việt Nam yêu mến. Không ai trong chúng ta có thể tưởng tượng được chuyện kinh khủng xảy ra với cô ấy suốt nhiều giờ vào đêm đó, nhưng chắc chắn là rất đáng sợ”.

Nạn nhân Quyen Ngoc Nguyen. Ảnh: PA

Trước tòa, chị gái của nạn nhân, chị Quynh Ngoc Nguyen, 35 tuổi, đặt câu hỏi bằng cách nào Unwin và McFall có thể được phóng thích khỏi trại giam sau những tội ác trước đây mà hai bị cáo gây ra.

“Chúng tôi không thể hiểu những kẻ như thế có thể sống tự do ở đất nước này,” cô nói. “Em gái tôi, cũng như tôi, tin rằng sẽ có cuộc sống an toàn hơn cho bản thân và con cái khi tới đây. Thế nhưng cuộc sống của chúng tôi đã bị hủy hoại bởi hai kẻ tàn ác này. Họ không cư xử như những con người. Họ là ác quỷ”.

Unwin từng phạm tội giết người năm 1998 sau đó lĩnh án tù chung thân (đã được ân xá). Cả McFall cũng là kẻ sát nhân trong một vụ án xảy ra năm 1996. Nạn nhân không hề biết điều này.

Unwin gặp McFall trong tù. Sau khi ra tù, gã Unwin nhắn tin cho McFall để hỏi có muốn cưỡng hiếp chị Quyen hay không. Trước đó, McFall từng nhắn cho đồng phạm rằng hắn biết trong sách luật có ghi “một lỗ hổng pháp lý” để trốn tội, đó là đổ lỗi cho nhau nếu phải ra tòa.

Chị Quyen đến Anh vào năm 2010 và sống cùng chị gái tại một ngôi nhà ở thị trấn Likkingworth, Bắc Tyneside. Tại Anh, hai người đã mở tiệm làm móng Glitter Nails ở thị trấn Birtley. Chị Quyen đã có hai con nhưng chỉ dẫn một con đến Anh, bé còn lại được nuôi dưỡng ở Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất