Vòng quanh Thế giới

Anh trai dũng cảm cứu em gái thoát chết dưới hàm cá sấu

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một thiếu niên dũng cảm đã chiến đấu với cá sấu để cứu mạng em gái sau khi loài bò sát cố gắng lôi cô bé rơi xuống cầu treo ở Philippines.

Bé gái Haina bị thương ở chân nhưng thoát chết trước hàm cá sấu vì sự dũng cảm của anh trai.

Haina Lisa Jose Habi, 12 tuổi, đang đi trên cầu treo nhỏ bắc qua một con lạch với anh trai Hashim, 15 tuổi, ở Palawan, phía nam Philippines hôm 8/11. Sau khi Hashim lên bờ, con cá sấu dài hơn 4 mét đã nhảy lên khỏi mặt nước và cắn vào chân em gái Haina.

Bé gái hét lên khi bị con vật cắn vào bắp chân phải và lôi em xuống nước. Haina cố hết sức bám lấy cầu khi cá sấu đang kéo mạnh chân mình.

Thấy em gặp nguy hiểm, người anh trai dũng cảm đã lao đến, dùng đá ném vào cá sấu rồi kéo em gái tới nơi an toàn.

Haina bị một vết cắn sâu ở chân phải và phải nhập viện để điều trị song tình trạng ổn định.

Cảnh sát đang truy tìm con cá sấu dài hơn 4 mét đã cắn bé gái Haina. 

Theo cảnh sát, Haina nói em nghĩ mình sẽ chết khi con cá sấu cố nhảy lên người em. “Con cá sấu lớn hơn cháu. Cháu đã rất sợ hãi. Cháu hoảng loạn và khóc. Cháu thấy răng nó và cả bên trong miệng nó. Cháu hét lên và anh Hashim đã tới giúp. Anh ấy ném đá vào con cá sấu và kéo cháu ra khỏi miệng nó. Cháu yêu anh ấy rất nhiều. Anh đã cứu mạng cháu”, bé gái còn bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Bé trai Hashim dũng cảm cứu em khỏi tình huống nguy hiểm. “Cháu qua cầu trước. Khi cháu nhìn lại phía sau, cháu nghĩ em ấy chỉ bị ngã. Nhưng sau đó cháu thấy đầu của con cá sấu. Em gái cháu ngã nửa người trên cây cầu, sau đó cháu tóm lấy người em ấy”, Hashim nhớ lại.

Cảnh sát thành phố Balabac nhận định vết thương của cô bé Haina là do cá sấu gây ra. Họ đang truy tìm con vật có thể dài hơn 4 mét vì lo ngại nó có thể tấn công người khác.

Trung tá Socrates Faltado cảnh báo người dân địa phương phải cận thận hơn khi băng qua sông suối. “Cá sấu là mối đe dọa với người dân. Bé gái đã may mắn thoát nạn nhờ sự dũng cảm của anh trai”.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất