Vòng quanh Thế giới

Ám ảnh phim bạo lực, thiếu niên 15 tuổi xả súng thảm sát bạn cùng trường

Thi Minh
Chia sẻ

1 người chết và 3 người khác bị thương sau một vụ nổ súng gây kinh động tại một trường trung gần Spokane, Washington (Mỹ).

Kẻ xả súng - một học sinh 15 tuổi của ngôi trường diễn ra vụ án đã bị bắt và hiện đang được tạm giữ tại nhà tù cho trẻ vị thành niên của hạt Spokane.

Sự việc xảy ra tại hành lang tầng 2 của trường trung học phổ thông Freeman, phía nam Spokane. Ngay sau vụ án xảy ra, hai trường tiểu học và trung học cơ sở Freeman gần đó đã được lệnh đóng cửa tạm thời sau cảnh báo an ninh.

Ảnh chụp bởi Christina, một học sinh của trường trung học Freeman trong lúc tất cả các lớp học nhận được báo động.

Theo báo cáo của cảnh sát, hung thủ Caleb Sharpe đã mang theo cả súng trường và súng ngắn đến nơi gây án, khi một khẩu súng bị kẹt, thiếu niên này đã lập tức đổi sang khẩu khác và tiếp tục xả súng. Một học sinh bị giết được cho là bạn thân của Caleb, người này đã bị bắn một phát đạn ngay vào đầu khi đang cố gắng tiếp cận và khuyên bảo bạn mình. Sau đó, Caleb tiếp tục xả súng trên hành lang, làm bị thương thêm ba học sinh nữ khác.

Rất nhiều cảnh sát đã có mặt tại khu vực trường trung học Freeman.

Caleb Sharpe, thiếu niên máu lạnh được cho là có niềm đam mê vô cùng lớn với súng đạn và bị ám ảnh từ những show truyền hình bạo lực như “Breaking bad”. Trên các trang mạng xã hội của cậu bé này tràn ngập những hình ảnh về súng đạn. Trong video mới nhất Caleb đăng tải trên Youtube, cậu và một người bạn đã có các cảnh quay giả lập vụ xả súng với nhiều động tác khá chuyên nghiệp.

Hình ảnh được hung thủ chia sẻ lên trang cá nhân với sự xuất hiện của hai khẩu súng mà cậu đang sở hữu.

Tháng 9 năm ngoái, Caleb đã chia sẻ hình chụp một đầu đạn cỡ lớn mà cậu sưu tập.

Nói về Caleb Sharpe, Michael Harper, bạn thân của hung thủ cho biết: “Cậu ta khá kì lạ, nhưng không giống một người đang có vấn đề rắc rối, cậu ta còn trông rất vui tính nữa mà.” Michael chia sẻ thêm cậu đã thấy bạn mình xem khá nhiều phim tư liệu về các vụ thảm sát học đường.

Lại một lần nữa, bạo lực học đường và vấn nạn từ việc quản lý vũ khí tư nhân lỏng lẻo đã khiến rất nhiều người vô tội lâm vào tình trạng nguy hiểm. Rất may mắn, nhờ sự can thiệp kịp thời của cảnh sát nên số lượng thương vong không nhiều.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 sáng 12/9 (giờ địa phương), tất cả các trường trong khu vực đã được lệnh đóng cửa 1h sau khi vụ nổ súng xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Thi Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất