Vòng quanh Thế giới

Anh: Lửa được khống chế sau 11 giờ, hàng trăm lính cứu hoả gục ngã vì kiệt sức

Hoàng Kì
Chia sẻ

Vụ cháy ở khu vực toà nhà Grenfell, nơi có hơn 600 cư dân sinh sống khiến phía Tây thành phố London rúng động. Sau nhiều giờ đồng hồ chiến đấu với thần lửa, hơn 200 lính cứu hoả nằm lặng người bên hiện trường vụ cháy.

Vụ cháy bắt đầu vào khoảng 1h sáng (giờ Anh) tại toà nhà Grenfell, phía Tây thủ đô London. Chỉ trong một thời gian ngắn, ngọn lửa từ tầng hai đã lan ra, bao trùm cả toà nhà 27 tầng, khiến nơi này ngập trong biển lửa.

Gần 50 phương tiện chữa cháy và hơn 200 lính cứu hoả được huy động từ nhiều khu vực đã có mặt chỉ 6 phút sau khi vụ cháy xảy ra. Thế nhưng, phải mất đến 11 giờ đồng hồ, đám cháy khổng lồ mới hoàn toàn được khống chế.

Nhiều khung sắt trơ trọi rơi xuống từ các tầng cao, các mảng tường nhà bong tróc cho thấy sức công phá khủng khiếp của vụ cháy. Tuy nhiên, các chuyên gia đã xác nhận, toà nhà không có nguy cơ sụp đổ.

Lực lượng cứu hoả cũng như lực lượng an ninh đều đã hoàn toàn kiệt sức sau 11 giờ đồng hồ vật vã giữa biển lửa.

Quanh khu vực xảy ra đám cháy, rất nhiều người dân dường nhu đang vô cùng suy sụp vì chẳng những mất nhà cửa, tài sản mà có nhiều trường hợp không thể tìm thấy người thân sau trận hoả hoạn. Nhiều lính cứu hoả trông khá thất thần khi phải chứng kiến những cảnh tượng đau lòng đó.

Có lẽ họ vẫn chưa thể tin được mình đã trải qua địa ngục trần gian.

Vẫn còn nhiều lính cứu hoả đang tiếp tục len lỏi giữa đống đổ nát để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Đến 12h trưa, số người thiệt mạng đã được xác nhận là 6. Có tổng cộng 64 nạn nhân đã được đưa đến 6 bệnh viện khắp thủ đô London, trong đó có 20 người bị thương nặng. Rất có thể sẽ còn nhiều trường hợp thương vong bởi số lượng cư dân sống trong toà nhà này lên đến 600 người.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất