Vòng quanh Thế giới

Anh hùng 19 tuổi liều mình cứu sống 14 người trong cơn hoả hoạn

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Ngày 2/5, khi một chung cư ở đông bắc Trung Quốc bốc cháy dữ dội, toàn bộ cư dân đều thoát chết nhờ sự xuất hiện kịp thời của anh hùng 19 tuổi.

Tại thời điểm đó, trong khi đang điều khiển chiếc xe cần cẩu tại một công trường xây dựng tại thành phố Phủ Thuận (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc), anh Lam Tuấn Trạch (19 tuổi) phát hiện thấy ngọn lửa bốc cháy tại một chung cư gần đó.

Anh hùng Lam Tuấn Trạch (19 tuổi) liều mình cứu sống 14 người chỉ trong 30 phút

Theo Sohu News, đám cháy bắt đầu từ một cửa hàng tạp hóa ở tầng một, và rất nhanh lan sang các tầng còn lại trong tòa nhà bảy tầng. Khói từ đám cháy dày đặc đến nỗi mọi người phải vật lộn để thoát khỏi căn hộ của họ. May mắn thay, anh Lam Tuấn Trạch đã kịp thời giải cứu các cư dân ở tầng cao bằng cần cẩu của anh ấy.

Ngọn lửa bốc cháy dữ dội trong chung cư tại Trung Quốc.

Lam Tuấn Trạch đã dùng xe cần cẩu của anh để giải cứu người mắc kẹt.

Bất chấp những khó khăn trong quá trình giải cứu như tầm nhìn bị hạn chế bởi khói và dây điện, anh Lam đã thành công cứu sống được 14 người chỉ trong 30 phút. “Tôi không nghĩ được gì khác ngoài việc cứu người”, anh Lam chia sẻ.

Chỉ 2 ngày sau vào dịp Tết thanh niên Trung Quốc, Lam Tuấn Trạch được tuyên dương về hành động anh dũng của mình, tên và câu chuyện của anh được lưu truyền rộng rãi trên các trang mạng. Cư dân mạng ưu ái đặt cho anh cái tên “Anh hùng máy cẩu”.

Ngày 12/5 ,Tân Hoa xã đưa tin chính quyền địa phương và Liên đoàn phụ nữ thành phố Phủ Thuận đã trao tặng cho gia đình anh Lam danh hiệu “Gia đình văn hoá”.

Chia sẻ với báo chí, anh Lam cho hay: “Cha mẹ tôi đã giáo dục tôi từ khi còn nhỏ: luôn giúp đỡ mọi người khi họ gặp khó khăn. Đây là những gì tôi nên làm. Bây giờ mọi người đã an toàn và tôi hạnh phúc vì điều đó!”.

Anh Lam chia sẻ: “Mọi người đã an toàn và tôi hạnh phúc vì điều đó”

Trước sự việc trên, một số cộng đồng mạng cho rằng chính quyền thành phố nên trao thưởng tiền mặt cho anh hùng này, trong khi những người khác bày tỏ quan điểm rằng các tiêu chuẩn an toàn hỏa hoạn cho các công trình nên được cải thiện.

Kết quả điều tra cho thấy, hầu hết người chết trong hỏa hoạn đều do hít phải khói chứ không phải bị bỏng. Khói trong đám cháy nhanh chóng phát tán lại chứa nhiều loại hạt, khí độc, nên cơ thể hít phải sẽ thiếu hụt oxy, tổn thương hệ thần kinh khiến nạn nhân càng khó thoát ra ngoài. Bên cạnh đó, tổn thương ở phổi và đường hô hấp do hít phải khí độc đôi khi chỉ xuất hiện sau 24-36 giờ tiếp xúc khiến nạn nhân chủ quan, không kịp xử lý.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin mới nhất