Vòng quanh Thế giới

Anh bắt thêm nghi phạm vụ 39 người Việt

Theo Vietnamnet
Chia sẻ

Cảnh sát Anh vừa bắt thêm một đối tượng người Bắc Ireland liên quan đến vụ 39 thi thể người Việt được phát hiện trong thùng xe tải đông lạnh ở Essex, đông bắc London, ngày 23/10.

Trong thông cáo ngày 22/11, cảnh sát hạt Essex cho biết đó là một thanh niên người Bắc Ireland 23 tuổi, bị bắt tại cao tốc M40 trên địa bàn thị trấn Beaconsfield, cách thủ đô London hơn 40km về phía tây. Anh ta bị cáo buộc buôn người và tiếp tay nhập cư bất hợp pháp và hiện danh tính của đối tượng chưa được công bố.

Nơi phát hiện 39 thi thể trong xe công-ten-nơ tại Essex hôm 23/10. (Ảnh: AP)

“Đối tượng bị bắt giữ do tình nghi âm mưu vận chuyển người, âm mưu tiếp tay cho hoạt động nhập cư bất hợp pháp. Đối tượng sẽ tiếp tục bị giam giữ”, trích đoạn tuyên bố của cảnh sát Essex.

Trước đó, Maurice Robinson, 25 tuổi, tài xế của chiếc xe tải chở 39 thi thể đã bị buộc tội ngộ sát, buôn người, vi phạm các quy định về nhập cư và rửa tiền. Công tố viên Anh cho biết Robinson tham gia đường dây buôn người xuyên quốc gia từ tháng 12/2018. Phiên tòa xử anh ta dự kiến diễn ra vào tuần tới.

Liên quan vụ án, sau khi có lệnh bắt giữ của châu Âu, tòa án ở Dublin còn đưa ra xét xử tài xế người Bắc Ireland Eamon Harrison, 23 tuổi, với 41 cáo buộc liên quan tội ngộ sát.

Hiện cảnh sát Anh hiện cũng đang truy nã anh em Ronan Hughes, 40 tuổi, và Christopher Hughes, 34 tuổi, người Bắc Ireland về những tội danh tương tự. Đây là hai nghi phạm chính đứng sau vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Vietnamnet

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất