Vòng quanh Thế giới

Ăn mì thay cơm, dạ dày của người phụ nữ phình to gấp 5 lần bình thường

Theo Nextshark
Chia sẻ

Chỉ vì ăn một gói mì ăn liền khi đói, dạ dày của một người phụ nữ đã bị phình to gấp 5 lần bình thường và khiến bà bị nôn mửa, đau bụng trong suốt 10 ngày liên tiếp.

Theo Nextshark, khoa cấp cứu tại bệnh viện Cabrini Health, Melbourne, Australian, vừa tiếp nhận một người phụ nữ 61 tuổi. Nữ bệnh nhân cho biết, bà bị đau bụng và nôn mửa trong suốt 10 ngày liên tiếp.

Các triệu chứng này chỉ xuất hiện ngay sau khi bà ăn một gói mì ăn liền của Nhật Bản trong lúc đói. Người phụ nữ cũng nói rằng, loại mì bà ăn là mì konjac, được bà mua từ một siêu thị địa phương ở gần nhà.

Dạ dày của một người phụ nữ bị phình to gấp 5 lần sau khi tiêu thụ một gói mì ăn liền. Ảnh minh họa

Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết, dạ dày của người phụ này bị phình to gấp 5 lần bình thường. Theo bác sĩ Michael Ben-Meir, hai tuần sau khi ăn, những sợi mì vẫn còn nguyên si trong dạ dày, khiến bệnh nhân không thể tiêu hóa được.

Bác sĩ Ben-Meir cho biết, những loại mì gói thông thường tương đối an toàn, tuy nhiên nếu nấu không đúng cách sẽ gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe. “Loại mì gói mà người phụ nữ này ăn giống như cellulose. Chúng rất khó tiêu hóa, khiến dạ dày của bệnh nhân bị tắc nghẽn hoàn toàn. Vì vậy, dạ dày của người phụ nữ này bị phình to gấp 5-7 lần so với bình thường“, bác sĩ Ben-Meir nói.

Mỳ konjac được làm từ củ nưa (một loại củ thuộc họ ráy), rất giàu chất xơ và vitamin. Dạo gần đây, loại mì này nổi lên trong giới thực phẩm ăn kiêng do có lượng carbohydrate gần như bằng không.

Chia sẻ

Theo

Nextshark

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất