Vòng quanh Thế giới

Giáo chủ 'siêu lây nhiễm' khiến 40.000 người ở Ấn Độ phải cách ly vì nCov

Phương An
Chia sẻ

Khoảng 40.000 người Ấn Độ đã bị cách ly, trong đó có ít nhất 19 người đã dương tính với virus corona, sau khi một nhà truyền giáo danh tiếng trở về từ Ý và tử vong vì COVID-19.

Ông Baldev Singh, 70 tuổi, là giáo chủ của giáo phái Sikh (Tích Khắc giáo), cũng là một nhà truyền giáo nổi danh tại Ấn Độ và có nhiều người sùng bái. Sau chuyến đi tới một số quốc gia châu Âu như Đức, Ý, ông Baldev trở về Ấn Độ.

Bỏ qua lời khuyên nên tự cách ly tại nhà sau khi trở về từ vùng dịch, ông Baldev đã tham dự lễ hội Holla Mohalla Sikh tại thành phố Anandpur Sahib, bang Punjab, nơi có khoảng 10.000 người tham dự. Bên cạnh đó, lễ hội Holla Mohalla Sikh được tổ chức trong 6 ngày liên tục với hơn 40.000 người tham gia, theo BBC.

Ông Baldev Singh, giáo chủ của giáo phái Sikh.

Một tuần sau khi tham gia lễ hội, ông Baldev qua đời vì COVID-19 và 19 thành viên trong gia đình ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Hành động trước đó của ông Baldev cũng khiến 20 ngôi làng ở bang Punjab bị phong tỏa, với khoảng 40.000 người tham dự lễ hội Holla Mohalla Sikh bị cách ly.

Một quan chức chia sẻ: “Cho đến nay, chúng tôi đang theo dõi khoảng 550 người tiếp xúc trực tiếp với giáo chủ và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên. Chúng tôi đã phong tỏa 15 ngôi làng xung quanh nơi mà ông ấy ở“. 5 ngôi làng ở huyện lân cận cũng bị phong tỏa.

Các thành viên của Nghị viện Ấn Độ làm sạch đường phố để phòng chống sự lây lan của virus corona.

Vào ngày 24/3, Ấn Độ đã phong tỏa toàn quốc trong 21 ngày để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Khi lệnh phong tỏa được đưa ra, điều này có nghĩa là 2,6 tỷ người trên toàn thế giới đang bị cách ly, trong số đó có một nửa là người dân Ấn Độ.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, dịch bệnh có thể sắp bùng phát tại Ấn Độ và nó sẽ áp đảo cơ sở y tế hạ tầng còn thiếu sót của quốc gia này. Một số nhà nghiên cứu cảnh báo, một triệu người Ấn Độ có thể bị nhiễm COVID-19 vào giữa tháng 5.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ấn Độ đã ghi nhận 987 ca nhiễm COVID-19 và 24 ca tử vong trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất