Vòng quanh Thế giới

YouTuber 'gây sốt' vì trải nghiệm sống như người thời đồ đá giữa bốn bề hoang vắng

Theo The Sun
Chia sẻ

Quay clip trải nghiệm cuộc sống hoang dã là chuyện thường tình rồi, muốn mới lạ và thu hút nhiều người xem thì phải có nét đột phá - chẳng hạn như anh chàng này.

John Plant, người sở hữu kênh YouTube Primitive Technologies, đã thu hút hàng triệu lượt đăng ký nhờ ý tưởng vô cùng độc đáo: thử sống như tổ tiên loài người thời đại đồ đá. Người đàn ông 37 tuổi tự tay chế tạo mọi thứ, từ vũ khí thô sơ đến quần áo, dụng cụ trong “nhà” và nhiều thứ thiết yếu khác.

John Plant sở hữu kênh YouTube Primitive Technologies.

Phần đuôi của một mũi tên mà anh chế tạo.

Kể từ khi thành lập kênh vào tháng 5/2015, John đã sở hữu lượt xem siêu “khủng” lên đến 790 triệu qua các video của mình cùng gần 10 triệu người đăng ký. Anh cho biết sự thoải mái trong video là một trong những bí quyết lôi cuốn người xem. “Mọi người thích xem tôi giải quyết vấn đề thế nào”, anh nói. “Đó là yếu tố chính khiến clip thành công. Bên cạnh đó, tôi nghĩ sự thoải mái cũng đóng vai trò quan trọng, bởi tôi không nói luôn miệng và dành cho họ thời gian yên tĩnh”.

Anh tự xây “nhà” từ bùn đất.

Thật vậy, John không hề theo đuổi xu hướng hoạt ngôn như đa số các YouTuber khác. Thay vào đó, anh khởi xướng một phong trào mới, thu hút người xem bằng cách tạo ra đồ vật bằng chính đôi bàn tay mình, không dựa vào máy móc hay công nghệ hiện đại gì cả. Đa số các clip của John đều dài hơn so với mức trung bình trên YouTube, thường kéo dài đến 15 phút, song cực kỳ hấp dẫn và lôi cuốn người xem đến giây cuối cùng.

John còn biết tự làm cung tên.

Trong một clip nổi như cồn trên mạng xã hội, John xây nhà từ bùn đất, chế tạo cung tên và một chiếc rìu. Chỉ riêng một video dài 14 phút hướng dẫn cách xây túp lều từ bùn đã sở hữu hơn 66 triệu lượt xem. Ban đầu, anh chỉ lập kênh YouTube vì đam mê và phải duy trì việc cắt cỏ để kiếm sống. Hiện tại, thu nhập từ kênh Primitive Technologies của John đã đủ để anh từ bỏ công việc cũ và chuyển sang làm nội dung YouTube toàn thời gian.

Kênh của anh đã thu hút 10 triệu lượt đăng ký.

Sau khi quay clip, anh không ở rịt trong những túp lều thô sơ mà trở về căn nhà hiện đại, tiện nghi của mình ở phía bắc bang Queensland (Australia). Tuy nhiên, thỉnh thoảng John cũng “đổi gió” bằng cách tận hưởng vài ngày thư giãn trong túp lều hoang sơ.

John tự tay chế tạo công cụ lao động mà không nhờ đến thiết bị hiện đại.

Thói quen gắn bó với thiên nhiên đã bắt đầu cắm rễ trong tâm trí John từ khi mới 11 tuổi. Thuở ấy, vì bố mẹ không cho phép dùng máy chơi game, anh đành mày mò dựng những túp lều thô sơ bằng bất cứ thứ gì mình tìm được ở con lạch sau nhà. Qua năm tháng, cậu bé ngày xưa thoáng chốc đã trở thành thanh niên 18 tuổi biết nhóm lửa bằng cành cây và đá.

Hiện tại, anh dành hết thời gian để phát triển kênh YouTube của mình.

Sự sáng tạo độc đáo của anh là yếu tố chính thu hút người xem.

Chia sẻ về niềm hứng thú của người xem về nội dung này, John nói: “Mọi người có vẻ tò mò và thích thú khi xem loại hoạt động này bởi nó hướng đến sự phát triển. Trong quá khứ, những người tiền sử không quan tâm đến sự tiến bộ có lẽ đã bị đào thải hoặc không truyền lại gene cho đời sau. Sở thích này cũng tạo cơ hội cho tôi rèn luyện thân thể, luôn khỏe mạnh và năng động”. Bên cạnh kênh YouTube, John còn hoạt động và chia sẻ nhiều thông tin về ý tưởng của mình trên blog.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất