Vòng quanh Thế giới

Xúc động khoảnh khắc fan bóng đá giúp bạn vừa mù vừa điếc thưởng thức World Cup

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Người đàn ông nói rằng anh có thể giúp bạn dõi theo trận đấu bằng cách diễn tả mọi thứ qua ngôn ngữ bằng tay chẳng hạn như các trọng tài, những cú đá phạt, thẻ đỏ, thẻ vàng...

Jose Richard Gallego là một trong số rất nhiều người tập trung tại nhà hàng ở Bogota, Colombia, vào cuối tuần vừa rồi để dõi theo trận đấu giữa Colombia và Ba Lan. Tuy nhiên, Gallego mắc phải tai biến từ khi 9 tuổi khiến anh mất cả thị lực lẫn thính giác. Điều này khiến Gallego không thể nghe hoặc thấy những gì đang diễn ra xung quanh anh.

Dẫu vậy, số phận không thể cướp đi tình yêu bóng đá cuồng cháy trong anh. Và khi trái tim lên tiếng, không có điều gì là không thể. Cesar Daza, bạn thân của Gallego vì không muốn bạn mình bỏ lỡ giải đấu nên đã nghĩ ra cách để Gallego cùng thưởng thức World Cup.

Video: Người đàn ông giúp bạn mất thị lực và thính lực theo dõi trận đấu World Cup

Daza sử dụng ngôn ngữ bằng tay và một sân bóng mini bằng bìa để giao tiếp với Gallego về từng đường bóng. Trao đổi với Metro UK, Daza nói rằng anh có thể diễn tả mọi thứ qua ngôn ngữ bằng tay chẳng hạn như các trọng tài, những cú đá phạt, thẻ đỏ, thẻ vàng…

Trong đoạn video được ghi lại, Daza và Gallego tay trong tay say mê thưởng thức trận đấu giữa Colombia và Ba Lan. Khi tuyển Colombia ghi bàn, hai người liền nhảy ra khỏi ghế ngồi và ôm nhau trong tràng vỗ tay của mọi người trong phòng.

Daza cầm tay chỉ cho Gallego mọi động thái đang diễn ra trên sân cỏ.

Gallego chia sẻ: “Tôi vẫn còn nhớ trước khi tôi bị mất thị lực, tôi thường xem các trận đấu giữa Santa Fe và Millionarios trên tivi. Và tôi thích đội Millionarios kể từ đó“.

Gallego và Daza quen nhau từ 3 năm trước. Gallego và Daza trở nên thân thiết khi nhận ra họ đều là những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt. Cũng kể từ đó, Daza đã học ngôn ngữ ký hiệu bằng tay để giúp Gallego theo dõi các trận đấu bóng đá.

Daza và Gallego quen nhau cách đây 3 năm.

Đoạn video sau khi được chia sẻ lên các trang mạng xã hội đã khiến nhiều người xúc động. “Điều này thật tuyệt vời. Tôi tự nhủ là không được khóc nhưng tôi không thể cầm nổi nước mắt. Trên thế giới vẫn còn rất nhiều người tốt“, một người bình luận.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất