Vòng quanh Thế giới

Xồng xộc lao vào phòng bệnh rút ống thở của vợ, ông chồng đưa ra lý do khiến ai cũng vừa trách vừa thương

Phương An
Chia sẻ

Tại đồn cảnh sát, người đàn ông nói: "Tôi thấy bệnh tình của vợ không thể chữa khỏi, nên có điều trị cũng như muối bỏ biển mà thôi. Vì vậy, cách tốt nhất là từ bỏ việc chữa trị, vợ tôi có chết thì cũng nên chết ở nhà". 

Vào khoảng 3h chiều 5/1, một người đàn ông đã tự ý lao vào phòng chăm sóc đặc biệt và rút ống thở của bệnh nhân đang nằm chữa trị tại một bệnh viện thuộc quận HongGuTan, Nam Xương, Trung Quốc. Ban đầu, mọi người đều cho rằng người đàn ông này có vấn đề về thần kinh nhưng hóa ra đằng sau hành động mất nhân tính đó lại là cả một câu chuyện buồn.

3h30 phút chiều là thời gian thăm bệnh nhân tại phòng chăm sóc đặc biệt. Theo quy định của bệnh viện, người thân vào thăm bệnh nhân buộc phải mặc quần áo bảo hộ bên ngoài và bọc giày nhưng anh Từ lại từ chối yêu cầu này, xồng xộc lao vào phòng bệnh, tiến tới chỗ người vợ đang nằm và rút ống thở của cô.

Người đàn ông lao vào phòng chăm sóc đặc biệt, rút ống thở của vợ.

Hành động bất ngờ của anh Từ khiến các y bác sĩ tại bệnh viện vô cùng sửng sốt và hoảng sợ vì họ nghĩ rằng có người cố ý xông vào bệnh viện gây rối. Ngay lập tức, họ liền gọi báo nhân viên bảo vệ và cảnh sát.

Bác sĩ trực ngày hôm đó kể lại: “Anh ta không mặc đồ bảo hộ và lao vào phòng như muốn tấn công người phụ nữ yếu ớt không sức chống cự đang nằm trên giường bệnh. Sau khi vào phòng, anh ta lật tấm chăn lên và rút ống thở ra. Chúng tôi ai nấy đều hoảng sợ và buộc phải gọi cảnh sát“.

Trao đổi với phóng viên, một bác sĩ cho biết, anh Từ là chồng của nữ bệnh nhân mà anh ta đã rút ống thở. Nữ bệnh nhân bị suy tim cấp và khí phế thũng (một căn bệnh ở phổi gây khó thở), đã điều trị tại bệnh viện một thời gian dài. Có thể do cảm thấy vợ bị bệnh nặng, khó lòng qua khỏi, trong khi đó kinh tế gia đình lại eo hẹp nên anh Từ mới có hành động như vậy.

Các bác sĩ đang tận tận cứu chữa cho bệnh nhân.

Phía cảnh sát cũng khẳng định, anh Từ không hề mắc bệnh tâm thần. Tại đồn cảnh sát, anh Từ nói: “Tôi thấy bệnh tình của vợ không thể chữa khỏi, nên có điều trị cũng như muối bỏ biển mà thôi. Vì vậy, cách tốt nhất là từ bỏ việc chữa trị, vợ tôi có chết thì cũng nên chết ở nhà“.

Tuy nhiên, khi người chồng được mọi người phân tích, anh đã nhận ra hành động sai trái của mình. Cảnh sát cho biết, nếu anh Từ rút ống thở ra và để người vợ chết, điều này đồng nghĩa với việc anh Từ đã phạm phải tội giết người. Nhưng may mắn thay, các bác sĩ sau đó đã kịp thời cấp cứu cho vợ anh Từ và tình trạng bệnh nhân hiện đã dần ổn định.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất