Vòng quanh Thế giới

Xe buýt đông không còn chỗ ngồi, cụ bà có hành động này khiến cả xe sốc nặng

Theo Ettoday
Chia sẻ

Khi thấy xe đông đúc không còn chỗ ngồi, thay vì đứng bám lấy tay vịn thì cụ bà này lại thản nhiên ngồi đè lên người một cậu bé 7 tuổi.

Đông đúc, không còn chỗ ngồi là cảnh tượng quá đỗi quen thuộc trên xe buýt, do đó nếu ai lên sau mà hết chỗ thì việc phải đứng bám vào tay vịn là chuyện đương nhiên, trừ một số trường hợp đặc biệt như trẻ nhỏ, người già hay phụ nữ mang thai sẽ được nhường ghế. Tuy nhiên, hành động của cụ bà này khi gặp phải cảnh hết chỗ ngồi trên xe buýt lại khiến nhiều người bất bình.

Video: Xe buýt đông không còn chỗ, cụ bà ngồi luôn lên người cậu bé 7 tuổi

Theo đó, vào ngày 12/8, một cụ bà mặc áo hồng đã lên chuyến xe buýt số 313 chạy trên địa bàn thị xã Nghĩa Ô, thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Tuy nhiên, lúc đó trên xe khá đông người và không còn ghế trống. Thay vì đứng chờ người khác nhường ghế hoặc đứng bám vào tay vịn cụ bà lại tiến tới một hàng ghế, nơi có một người phụ nữ cùng 2 đứa trẻ chia nhau ngồi 2 chiếc ghế.

Thấy người phụ nữ đang bế trên tay đứa trẻ nhỏ hơn, trong khi đứa con trai 7 tuổi của cô ngồi ở ghế còn lại, cụ bà này liền không ngần ngại ngồi đè ngay trên người cậu bé mà không hề nói trước. Hành động của cụ bà khiến người phụ nữ vô cùng bất ngờ và tức giận nên ngay lập tức phản ứng lại.

Cụ bà thản nhiên ngồi lên người cậu bé 7 tuổi.

Người phụ nữ nói rằng, nếu cụ bà cần một chỗ ngồi, đứa trẻ có thể đứng dậy nhưng bà nên nói trước thay vì đột ngột ngồi lên người bé trai như vậy. Tuy nhiên, cụ bà kia hoàn toàn phớt lờ người phụ nữ kia và “mặt dày” tiếp tục ngồi lên người cậu bé. Hành động bất lịch sự của của cụ bà khiến những người xung quanh vô cùng khó chịu và phẫn nộ. Một vài người cũng ngỏ ý nhường chỗ ngồi cho 3 mẹ con kia nhưng không rõ sự việc sau đó thế nào.

Sự việc sau khi được đăng tải đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Đa số mọi người đều cảm thấy bất bình và “nóng mắt” trước hành động của cụ bà. Một số người bình luận: “Sao già rồi mà cư xử như trẻ con vậy. Tại sao người lớn lại có thể ngồi đè lên một đứa trẻ như thế“, “Già rồi thì sống làm sao cho lớp trẻ, con cháu noi theo và kính trọng chứ nhưng càng ngày càng có nhiều người già ỷ vào tuổi tác của mình để làm càn“,…

Tuy nhiên số khác cũng thắc mắc tại sao khi mới lên xe không có ai nhanh chân nhường ghế cho cụ già. Một số người bình luận: “Chẳng nhẽ trên xe toàn người già và trẻ nhỏ hay sao nên mới không ai nhường ghế cho cụ bà kia?“, “Tại sao phụ xe không xếp ghế cho cụ bà nhỉ?“,…

Chia sẻ

Theo

Ettoday

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất