Vòng quanh Thế giới

Xác cô gái 18 tuổi bị đào trộm về làm đám cưới ma

Phương An
Chia sẻ

Gia đình cô gái quá cố bị đánh cắp thi thể cho biết, năm ngoái có một nhóm người lạ mặt tới hỏi mua thi thể của cô gái để phục vụ nghi lễ đám cưới ma nhưng bị từ chối.

Cảnh sát thành phố Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đang điều tra một vụ đào mộ trộm xác diễn ra trên địa bàn. Xác chết bị đánh cắp là của một cô gái qua đời năm 18 tuổi.

Theo đó, ngày 4/12, bố mẹ của cô gái đi tảo mộ thì bất ngờ phát hiện thấy ngôi mộ của con gái bị đào bới, di cốt bên trong biến mất. Ngay lập tức, gia đình đã báo cáo cảnh sát về vụ việc để điều tra. Bên cạnh ngôi mộ bị đào xới, cảnh sát tìm thấy một đôi găng tay trắng nghi của một trong những tên đào mộ bỏ lại và thu giữ nó để làm vật chứng.

Người thân của cô gái quá cố bị đánh cắp thi thể.

Gia đình cho biết, cô gái này đã tự tử vào năm 2001 khi mới 18 tuổi, sau khi cãi nhau với một người khác. Năm ngoái, một nhóm người lạ đã tới nhà đề nghị mua thi thể cô gái để làm cô dâu trong một đám cưới ma nhưng bị từ chối. Chính vì vậy, gia đình cô gái nghi rằng xác chết bị đánh cắp với mục đích phục vụ cho nghi lễ đám cưới ma.

Ai đó đã đánh cắp thi thể của em gái tôi và phá mộ của con bé. Năm ngoái, một nhóm người đến nhà tôi và nói rằng muốn em gái tôi “kết hôn” với một gia đình khác, nhưng bị gia đình tôi từ chối. Chúng tôi sẽ không bao giờ đánh đổi em gái để lấy tiền“, chị gái của cô gái 18 tuổi đã khuất chia sẻ.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Đôi găng tay của nghi phạm để lại hiện trường.

Đám cưới ma hay còn gọi là “minh hôn” là nghi lễ trong đó thi thể của cô dâu hoặc chú rể hoặc cả hai người được gia đình tổ chức đám cưới, hy vọng sẽ khiến họ cảm thấy thanh thản, bớt cô độc hơn ở thế giới bên kia. Một số quan điểm lại cho rằng nếu không tổ chức đám cưới ma cho người đã khuất, vong hồn của họ sẽ không được siêu thoát, mang lại những điều xui xẻo, tai họa cho gia đình đó.

Ngày này, những đám cưới như thế này vẫn đang diễn ra tại Trung Quốc. Nhiều gia đình thậm chí còn mua hoặc ăn trộm xác để làm nghi lễ này.

Năm 2012, một người phụ nữ đang mang thai ở Thiểm Tây đã bị sát hại trước khi thi thể của cô bị bán để làm cô dâu ma. Năm 2015, 3 người đàn ông ở Nhuế Thành, tỉnh Sơn Tây đã bị bắt vì bán xác chết của một cô gái với giá 25.000 tệ (gần 85 triệu đồng).

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất