Vòng quanh Thế giới

Vừa say rượu vừa phê thuốc, người đàn ông ngang nhiên ôm đầu lâu về nhà

Theo Mirror
Chia sẻ

Trong cơn say mơ màng do uống rượu và thuốc an thần Xanax, một người đàn ông đã lẻn vào nhà thờ để... đánh cắp đầu lâu của một người lính Thập tự chinh đã chết từ 800 năm trước!

Brian Bridgeman (36 tuổi), sinh sống tại Fortlawn Park, Blanchardstown, Dublin - nhân vật chính trong vụ “trộm mộ” bất đắc dĩ - khai với cảnh sát Ireland rằng mình chẳng có chút ký ức nào về sự việc đã qua. Sau khi tỉnh dậy, anh ta phát hiện hai hộp sọ đã lẳng lặng nằm trong túi từ bao giờ.

Trước đó, trong cơn say, Brian đã từng lẻn vào hầm mộ ở nhà thờ St Michan, Church Street, Dublin và phát hiện những xác ướp của cổ nhân tại đây. Cảnh sát nghi ngờ người đàn ông này còn tiện tay “nghịch” xác ướp 300 năm tuổi của một nữ tu, khiến đầu của bà xoay ngược 180° so với cơ thể.

Brian hoàn toàn không nhớ mình đã phá hỏng quan tài và làm lệch vị trí của bộ hài cốt, mà chỉ quy những ký ức mơ hồ trong đầu mình là sản phẩm của ảo giác gây ra do thuốc Xanax kết hợp với rượu: “Lúc ấy, tôi cứ nghĩ mình đang mơ. Mọi thứ cứ hư ảo thế nào ấy”.

Chiếc đầu lâu của người lính Thập tự chinh.

Khi về đến thị trấn, anh chàng lập tức ngủ thiếp đi và chỉ phát hiện có gì đó sai sai khi mở chiếc túi mình mang theo ngày hôm qua. Brian kinh hãi tột độ khi nhìn thấy hai chiếc đầu lâu nằm chễm chệ trong đó, anh muốn mang chúng trả về chỗ cũ nhưng lại sợ bị “tóm gáy”. Song, quyết tâm trả lại đầu lâu đã chiến thắng nỗi sợ sa lưới cảnh sát. Theo tài liệu từ Tòa án phúc thẩm Dublin, anh chàng đã lặng lẽ bọc hai hộp sọ bằng túi vải và ôm chúng về nhà thờ St Michan, đặt túi trên mặt đất kèm mẩu giấy nhắn: “Thứ lỗi nhé các vị, xin hãy yên nghỉ”.

Không ngoài dự liệu, hình ảnh người đàn ông 36 tuổi đã bị camera gần đó quay trọn. Trước chất vấn từ tòa án, Brian đã cúi đầu nhận tội trộm cắp hầm mộ trong khoảng thời gian ngày 23 - 24/2 vừa qua. Không chỉ vậy, anh còn bị cáo buộc vi phạm luật hình sự vì phá hoại tài sản, xâm phạm thi thể và nhận án phạt 28 tháng tù.

Trước đó, vào ngày 25/2, hướng dẫn viên phụ trách khu vực hầm mộ giật thót khi phát hiện cánh cửa sắt bên ngoài đã bị bung chốt, cửa kim loại bên trong thì bị kéo ra một khe hở lớn. Khóa cửa căn hầm chứa thi thể nhà Hamilton bị phá hỏng, lúc ông bước vào, cỗ quan tài nằm dưới cùng đã vỡ nát, mảnh vụn rơi đầy đất.

Lối vào hầm mộ bị mở ra hoàn toàn.

Tiếp tục bước vào căn hầm, hướng dẫn viên càng kinh sợ hơn khi phát hiện xác ướp của nữ tu. Xương cốt của bà có nơi chẳng còn nguyên vẹn, đầu thì vẹo hẳn 180° so với cơ thể. Một bộ hài cốt khác lại bị “thiết kế” theo phong cách siêu thực với toàn bộ xương nằm gọn trên một đường thẳng. Di thể của người lính Thập tự bị lấy mất đầu và xương cốt xáo trộn lung tung. Ngoài ra, một chiếc đầu lâu khác vốn được đặt trên nắp quan tài cũng biến mất dạng.

Phát biểu về vụ trộm náo động này, Reverend David Pierpoint, cha xứ của nhà thờ St Michans, cho biết hành vi của Brian đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các giáo sĩ và giáo dân. Xưa nay, chi phí sinh hoạt của nhà thờ đều dựa trên nguồn thu từ du khách tham quan hầm mộ và tiền đóng góp của giáo dân. Giờ đây, họ phải gánh chịu khoản tổn thất doanh thu 35.000 € (hơn 906 triệu VND), kèm thêm phí sửa chữa và nâng cấp hệ thống bảo mật trị giá 15.000 € (388 triệu VND).

Nhà thờ St Michan ở Dublin bị tổn thất một số tiền rất lớn sau sự cố này.

Luật sư biện hộ Michael Hourigan BL khẳng định thân chủ của ông cực kỳ hối hận vì hành vi phá hoại tài sản cũng như quấy nhiễu đến sự yên nghỉ của người đã khuất. Brian xuất thân từ gia đình gia giáo, song lại lạc lối vào con đường nghiện ngập khi tuổi đời còn trẻ. Vì thế, anh mắc chứng rối loạn tâm lý và hành vi do phụ thuộc thuốc, dẫn đến sự cố lần này.

Thẩm phán Martin Nolan thừa nhận Brian đang trong tình trạng mất kiểm soát do say thuốc và men rượu, song khẳng định lý do này không đủ để bào chữa cho lỗi lầm mà anh gây ra: “Những chiếc đầu lâu này đại diện cho niềm tin tôn giáo của cả một cộng đồng. Trông thấy một thi thể đầu thân đôi ngả khiến người ta khó lòng giữ được bình tĩnh”.

Sau khi xem xét các tiền án của Brian, ông bổ sung: “Không loại trừ khả năng anh ta là một người nguy hiểm”. Thẩm phán Nolan cho hay rất khó để phân tích hành vi của Brian chỉ bằng việc quan sát anh trong phiên xét xử. Tuy nhiên, nhà thờ là nơi thánh địa tôn nghiêm, đóng vai trò vô cùng quan trọng với những con chiên ngoan đạo. Do đó, hành vi của Brian là sai trái và anh phải trả giá cho một phút “trót dại” của mình.

Chia sẻ

Theo

Mirror

tag-icon
Tin mới nhất