Vòng quanh Thế giới

Vũ Hán hóa thành phố ‘ma’ vì không ai ra đường

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Lệnh phong tỏa thành phố Vũ Hán được ban hành vào ngày 23/1/2020 ở Trung Quốc vì đại dịch Corona khiến thành phố vốn đông dân nhất miền trung Trung Quốc này bỗng vắng lặng như thành phố bị bỏ hoang do người dân không dám ra đường hoặc bị cách ly.

Trước đại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (nCoV) gây ra, Vũ Hán - một thành phố vốn đông dân nhất ở miền trung Trung Quốc hiện lại yên tĩnh như một nơi bị bỏ hoang.

Những tòa nhà cao tầng ở Vũ Hán vốn rất nhiều nhưng nay không có người làm việc vì lệnh cách ly của thành phố này khiến nhiều người phải ở trong nhà. Hiện nay, đường xá Vũ Hán vắng lặng đến mức một chiếc ô tô đi trên đường cũng có thể khiến người ta nghe thấy tiếng của động cơ đang chạy.

Lệnh phong tỏa thành phố Vũ Hán được ban hành vào ngày 23/1/2020 ở Trung Quốc kéo theo việc đình chỉ hoạt động các hệ thống giao thông công cộng, hệ thống xe lửa và hàng không với gần 45 triệu dân bị cô lập.

Lệnh phong tỏa thành phố Vũ Hán được ban hành vào ngày 23/1/2020 ở Trung Quốc kéo theo việc đình chỉ hoạt động các hệ thống giao thông công cộng, hệ thống xe lửa và hàng không với gần 45 triệu dân bị cô lập. Đây có lẽ là lệnh cách ly lớn nhất trong lịch sử nhân loại.

Hiện nay, người dân Vũ Hán chỉ ra khỏi nhà để xếp hàng chờ xét nghiệm tại các bệnh viện trong thành phố. Họ cũng xếp thành hàng dài trước những hiệu thuốc để chờ mua khẩu trang, nước rửa tay, găng tay, và nhiệt kế, dù những nơi này sớm đã “cháy” hàng.

Ngoài ra, họ còn đến các siêu thị và cửa hàng bách hóa còn hoạt động để mua thức ăn dự trữ rồi lập tức quay về nhà.

Hiện nay, đường xá Vũ Hán vắng lặng đến mức một chiếc ô tô đi trên đường cũng có thể khiến người ta nghe thấy tiếng của động cơ đang chạy.

Tình trạng lây nhiễm virus Corona vẫn không có dấu hiệu chậm lại khi các trường hợp nhiễm bệnh ngày càng tăng vọt trên toàn cầu. Giữa đại dịch và lệnh phong tỏa, trở lại cuộc sống bình thường nay giống như một giấc mơ đối với người dân Vũ Hán.

Nhiều người đã và đang cảm thấy mất phương hướng vì mọi hoạt động thường ngày đều bị ngưng trệ, khiến họ hoang mang ngày nay qua ngày khác. Hiện nay, toàn thế giới chỉ có thể hy vọng rằng các chuyên chạy đua kịp với thời gian để tạo ra một loại vắc-xin phòng chống được nCoV.

Giữa đại dịch và lệnh phong tỏa, trở lại cuộc sống bình thường nay giống như một giấc mơ đối với người dân Vũ Hán.

Hiện tại, virus đã lan sang 27 quốc gia ngoài Trung Quốc đại lục. Dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV đã giết chết hơn 700 người. Trên toàn cầu, có hơn 30.000 trường hợp được xác nhận bị nhiễm bệnh.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất