Vòng quanh Thế giới

Vô tình làm gà con bị thương, cậu bé đưa gà đi bệnh viện với tất cả số tiền mình có

Phương An
Chia sẻ

Sau khi đâm phải chú gà nhà hàng xóm trong lúc đạp xe, cậu bé 6 tuổi đã mang nó tới bệnh viện nhờ các bác sĩ giúp đỡ với tất cả số tiền cậu bé có trong túi.

Mới đây, bức ảnh chụp cảnh một bé trai đưa gà con tới bệnh viện đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Ấn Độ. Theo đó, cậu bé này tên là Derek C Lalchhanhima, 6 tuổi, sống tại Sairang, Mizoram. Vào ngày hôm đó, Derek vô tình tông phải chú gà nhà hàng xóm khi đang đạp xe. Sau đó, cậu bé mang chú gà bị thương tới bệnh viện gần nhất với 10 rupee (hơn 3 nghìn đồng) - tất cả số tiền trong túi mà cậu bé có - nhờ các bác sĩ giúp đỡ.

Ấn tượng trước hành động ngây thơ của cậu bé, một người tên Sanga đã chụp ảnh lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng với hơn 125 nghìn lượt thích và 87 nghìn lượt chia sẻ chỉ sau 2 ngày đăng tải.

Phần lớn mọi người đều cảm thấy hành động của bé trai rất ngây thơ, đáng yêu, nhưng một số khác lại không ngừng khen ngợi cậu bé có trách nhiệm. Riêng Sanga viết: “Hành động ngây thơ của cậu bé thật đáng để học hỏi, đó là sự thông minh và lòng tốt sẽ đi đôi với nhau. Cảm ơn cậu bé vì hành động này“.

Cậu bé Derek mang gà con tới bệnh viện với tất cả số tiền trong túi.

Chia sẻ về hành động của con trai, anh Dhiraj Chhetri cho biết, vào ngày hôm đó, Derek trở về nhà với chú gà con của nhà hàng xóm mà cậu bé vô tình giết chết. Derek không hiểu tại sao con gà lại bị chết và cầu xin bố mẹ đưa nó tới bệnh viện để điều trị. Thế nhưng, anh Dhiraj lúc đó nói với con trai rằng cậu bé hãy tự đưa chú gà đi khám.

Không ngờ, Derek đã thực sự đưa gà tới bệnh viện nhờ các bác sĩ giúp đỡ. Thế nhưng một lúc sau, cậu bé lại trở về nhà, khóc nức nở và nói rằng các bác sĩ không giúp con gà mà chỉ chụp ảnh cậu bé cầm nó cùng với số tiền trên tay. Trước khi rời khỏi bệnh viện, Derek còn nói với các bác sĩ ở đó rằng cậu bé sẽ quay trở lại với 100 rupee (gần 34 nghìn đồng).

Cuối cùng, cha mẹ của Derek phải giải thích rằng con gà này đã chết và các bác sĩ tại bệnh viện không thể giúp gì được thì cậu bé mới từ bỏ ý định đưa con gà quay trở lại bệnh viện. Cha của bé Derek, người đang công tác trong lực lượng cảnh sát quốc gia, cho biết, anh vô cùng ngạc nhiên khi thấy hành động của con trai và không nghĩ rằng bức ảnh trên lại lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội đến thế.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất