Vòng quanh Thế giới

Việc nhẹ lương cao: Bóc vỏ tôm cho thực khách kiếm 1.500 USD mỗi tháng

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Một nhà hàng tại Thượng Hải, Trung Quốc mới đây đã thuê thêm hai nhân viên phụ trách riêng việc bóc tôm ngay tại bàn cho khách, để khách hàng vẫn có thể lướt mạng xã hội và chơi game trên điện thoại.

Giờ đây, khi tới một nhà hàng ở quận Hoàng Phố, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, khách hàng có thể yêu cầu riêng nhân viên bóc vỏ tôm hùm cho mình.

Trong một đoạn video, chủ nhà hàng nói: “Bóc vỏ tôm hùm thật sự có thể gây cảm giác khó chịu, bàn tay sẽ dính bẩn. Bởi vậy nên chúng tôi đã đưa ra cách khắc phục bằng việc thuê những nhân viên chuyên làm công việc này. Khách hàng sẽ vẫn có thể thưởng thức những con tôm hùm thơm ngon mà không bị gián đoạn trong bữa ăn”.

Nhà hàng thuê riêng nhân viên phụ trách bóc vỏ tôm hùm cho khách tại Thượng Hải, Trung Quốc. Video: Pear Video

Nhà hàng này nổi tiếng là địa điểm được các game thủ ưa thích và họ thường đến ăn theo nhóm. Vấn đề nằm ở chỗ, họ sẽ phải dùng cả hai tay khi chơi một số tựa game như King of Glory or Honor of Kings và vì vậy sẽ phải dừng trò chơi lại để bóc vỏ tôm. Điều này giờ đây đã được giải quyết khi có sự hỗ trợ của những nhân viên chuyên bóc vỏ tôm hùm.

Tôm hùm đất là món hải sản rất phổ biến ở Trung Quốc trong thời gian gần đây, bởi vậy nên những nhân viên này có thể kiếm đến 10.000 tệ (1.500 USD) một tháng, và có những ngày phải bóc đến 100 vỏ tôm.

He Nanxin, một trong hai nhân viên của nhà hàng hiện là sinh viên Đại Học năm thứ 4, chuyên ngành thiết kế thời trang. Cô và đồng nghiệp được trả 15% lợi nhuận, lương tháng có thể lên tới 5 con số.

He Nanxin chia sẻ cô chỉ mất hai ngày để học cách bóc tôm hùm sao cho đúng. Cô cũng khá thích công việc này bởi có thêm cơ hội được tiếp xúc với nhiều người từ những tầng lớp khác nhau trong xã hội.

Trên thực tế, dịch vụ bóc thức ăn cho khách đã xuất hiện ở Thượng Hải từ năm 2015, khi một tiếp viên hàng không quảng cáo dịch vụ hỗ trợ bóc vỏ tôm hùm trên Taobao - một trang mua bán online tại Trung Quốc. Và giờ đây, dịch vụ này một lần nữa “gây sốt”.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin mới nhất