Vòng quanh Thế giới

Video đàn cóc bám riết lấy trăn như hình với bóng và nguyên nhân kỳ lạ ẩn sau

Theo Independent
Chia sẻ

Một người dân địa phương ở Australia phát hiện cảnh tượng kỳ lạ khi đàn cóc mía hơn 10 con thi nhau trèo và bám chặt trên lưng của con trăn dài hơn 3,5m.

Cảnh tượng kỳ lạ được Paul Mock phát hiện hồi cuối tuần trước tại thị trấn Kununurra, miền tây Australia. Hôm đó, một cơn bão ập đến gây mưa lớn và ngập nặng tại đây.

Lo ngại mưa lớn gây vỡ đập, ông Mock liền ra ngoài kiểm tra. Cảnh tượng khiến người đàn ông Australia bị choáng ngợp. “Nước dâng lên quá cao, ngập hết hang cóc mía. Hàng ngàn con phải nhảy lên bãi cỏ cao hơn”, Independent dẫn lời ông Mock phát biểu trên ABC.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả, cảnh khiến ông Mock thấy thú vị nhất vẫn là khoảng 10 con cóc mía cùng bám chặt trên mình một con trăn lớn dài 3,5m.

“Tôi nghĩ thật thú vị khi loài bò sát như trăn, được coi là kẻ săn mồi đáng sợ với nhiều loài lưỡng cư, nay lại giống như 'taxi' của đàn cóc mía” đi tránh ngập vậy”, ông Mock chia sẻ với Guardian Australia.

Video đàn cóc mía bám chặt lấy trăn dài 3,5m. Video: The Guardian

Mock chụp và quay lại cảnh tượng đặc biệt rồi gửi cho em trai Andrew, người đăng tải chúng lên Twitter, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Một chuyên gia về động vật lưỡng cư sau khi xem ảnh và video cho biết không phải đàn cóc mía bám lấy trăn để cùng đi tránh nước ngập lụt.

Theo chuyên gia, đàn cóc mía bám chặt lấy trăn để cố giao phối. Ảnh: Twitter

Tiến sĩ Jodi Rowley, đại học New South Wales cho rằng lũ cóc mía chỉ đang cố để giao phối với con trăn.

“Cóc mía đực thường dễ bị hấp dẫn bởi thứ gì đó. Một lần tôi thấy một con đực cố gắng giao phối với một quả xoài thối”, Rowley chia sẻ.

Theo Independent, cóc mía là một loài đang phát triển nhanh và tàn phá môi trường hoang dã tại Australia trong những năm gần đây. Chúng phàm ăn và trên da có lượng độc tố lớn khiến bất kỳ kẻ săn mồi nào cũng phải kiêng dè nếu không muốn đón nhận cái chết sớm.

Chia sẻ

Theo

Independent

Tin mới nhất