Vòng quanh Thế giới

Ghiền trà sữa, teen boy 13 tuổi bị kẹt trân châu trong đường ruột

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Sau khi uống trà sữa trân châu 2 lần trong 1 tuần, cậu bé bị nhồi máu ruột vì không nhai kỹ topping.

Theo trang Sing Tao, một teen boy 13 tuổi đến từ Hà Nam, Trung Quốc, đã phải nhập viện vì đau bụng dữ dội. Sau khi kiểm tra và chụp X-quang, cậu bé được phát hiện có dấu hiệu nhồi máu mạc treo ruột, tức có nghĩa đường ruột đã bị tổn thương.

Bác sĩ Zhang - người phụ trách trường hợp của cậu bé, cho biết bệnh nhân trẻ tuổi này cần phải được phẫu thuật. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ Zhang đã tìm thấy hai vật thể lạ, cứng, và có kích thước khác nhau trong ruột của cậu bé. Những vật thể này được suy luận là nguyên nhân chính của tai nạn nhồi máu ruột mà cậu gặp phải.

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ phụ trách đã tìm thấy hai vật thể lạ, cứng, và có kích thước khác nhau trong ruột của cậu bé 13 tuổi.

Được biết, nam sinh này đã uống trà sưa trân châu hai lần trong một tuần trước hôm bị đau bụng.

Sau ca phẫu thuật, trong vài ngày tiếp theo, cậu bé bắt đầu thải ra những vật thể tương tự còn sót lại trong người. Được biết, nam sinh này đã uống trà sưa trân châu hai lần trong một tuần trước hôm bị đau bụng. Có vẻ như việc không nhai kỹ các viên trân châu trước khi nuốt là nguyên nhân đã gây ra cho cậu bé chứng nhồi máu đường ruột tai hại kia.

Thành phần chính trong trân châu của trà sữa đều là những thứ có tiêu như tinh bột khoai mì và bột ngô. Nhiều nơi còn thêm cả chất tạo độ dai cho trân châu.

Bác sĩ Zhang cho biết, các thành phần chính của trân châu thường thấy trong trà sữa là tinh bột khoai mì và bột ngô - những thứ khó tiêu hóa. Ông nói thêm rằng, cũng có thể một số nơi đã thêm vào các chất làm dai, khiến cho trân châu lại càng khó tiêu hóa hơn. Ông khuyên các bậc cha mẹ nên kiểm soát việc tiêu thụ trà sữa trân châu của con mình để tránh mọi vấn đề về sức khỏe.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất