Vòng quanh Thế giới

Uất ức, nạn nhân bị cưỡng hiếp châm lửa tự thiêu cả con trai

Trang Vũ
Chia sẻ

Một phụ nữ Ấn Độ đã tố cáo cảnh sát không giải quyết đơn tố cáo của cô để vài tháng sau vụ cưỡng hiếp tập thể thứ nhất, cô lại tiếp tục bị những kẻ này tấn công.

Vào ngày 30/8, một người phụ nữ 27 tuổi bị cưỡng bức tập thể ở thành phố Shahjanpur, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, đã châm lửa tự thiêu chính mình và đứa con trai 12 tuổi. Nguyên nhân được cho là do cảnh sát đã từ chối giải quyết đơn tố cáo cưỡng hiếp của cô trước đó khiến vài ngày sau, những kẻ đồi bại đó lại cưỡng bức cô lần nữa vào ngày 18/8, khiến nạn nhân uất ức và tự sát.

Sau vụ tự tử thương tâm, người phụ nữ đã được đưa vào một bệnh viện ở thành phố với tỷ lệ bỏng 95% cơ thể nhưng qua đời vào sáng 31/8. May mắn thay, con trai của cô chỉ bị bỏng khoảng 15% và đang trong tình trạng ổn định.

Trước khi trút hơi thở cuối cùng, người phụ nữ đã cáo buộc rằng cảnh sát đã từ chối giải quyết đơn tố cáo cưỡng bức của cô để rồi vào ngày 18/8, những kẻ này lại cưỡng hiếp cô lần.

Theo lời khai của chồng nạn nhân, anh ta không có nhà khi vợ châm lửa tự sát. Hai vợ chồng này được cho là đã cố gắng gửi đơn tố cáo 3 người đàn ông cùng làng cưỡng bức người phụ nữ trong suốt hơn một tháng. Tuy nhiên, cảnh sát đã từ chối tiếp nhận và giải quyết đơn khiếu nại của hai người. Thay vào đó, cảnh sát lại gây áp lực lên hai vợ chồng để họ buộc phải nhận tiền bồi thường tự và chịu thỏa hiệp.

Cảnh sát đang điều tra những kẻ cưỡng hiếp người phụ nữ 27 tuổi ở Ấn Độ (Ảnh: NDTV).

Shivasimpi Chanappa, cảnh sát trưởng thành phố Shahjahanpur, cho biết: “Một quan chức chính phủ đã ghi lại lời trăn trối trước khi chết của cô ấy. Chồng của người phụ nữ đã nộp đơn tố cáo và tên của một kẻ trong số đó đã được tìm ra. Hắn đã bị chúng tôi bắt giữ. Chúng tôi đang tiến hành điều tra dựa trên lời trăn trối của người phụ nữ”, Chanappa nói.

Ông cho biết một cảnh sát và hai thanh tra đang bị điều tra vì biết thông tin vụ việc nhưng không hành động. 3 cảnh sát này đã bị đình chỉ công tác và giới chức quyết định khởi tố vụ việc.

Theo báo cáo, người phụ nữ bị 3 người đàn ông cùng làng hãm hiếp lần đầu vào 6 tháng trước. Những kẻ tấn công đã đe dọa sẽ giết con trai cô nếu cô nói với bất cứ ai. Người phụ nữ cuối cùng đã nói với chồng mình vào khoảng một tháng trước và cặp đôi đã đi đến báo cảnh sát, nhưng những người này đã từ chối giải quyết. Rồi một thời gian ngắn sau đó, cô lại bị những tên “yêu râu xanh” tấn công lần nữa.

Đây không phải lần đầu tiên chính quyền bang Uttar Pradesh phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích về việc xử lý một trường hợp cưỡng hiếp. Trước đó, một thiếu nữ ở Unnao đã cố gắng tự sát bên ngoài nhà của Thủ hiến Yogi Adityanath của bang Uttar Pradesh sau khi nghị sĩ Kuldeep Singh Sengar, một nhà hành pháp thuộc đảng BJP của Ấn Độ, cưỡng hiếp. Nạn nhân cho hay, cảnh sát đã không giải quyết đơn khiếu nại của cô đối với ông Sengar nên đã tìm cách tự sát. Ông này cuối cùng bị bắt giữ dưới áp lực của dư luận.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất