Vòng quanh Thế giới

Tỷ phú Mỹ đích thân mang tàu ngầm mini, lội trong hang đội bóng Thái Lan mắc kẹt

Phương An
Chia sẻ

Tỷ phú công nghệ Elon Musk hôm nay đã tới Thái Lan và bàn giao tàu ngầm mini cho đội cứu hộ để họ sử dụng nếu cần thiết.

Video: Tỷ phú Mỹ đích thân lội hang tìm cách giải cứu đội bóng mắc kẹt

Vào ngày 10/7, tỷ phú công nghệ người Mỹ Elon Musk thông báo trên trang Instagram cá nhân rằng ông đã mang tàu ngầm mini tới tỉnh Chiang Ria, Thái Lan, để hỗ trợ đội cứu hộ trong quá trình giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang sâu từ ngày 23/6. Không chỉ vậy, tỷ phú Musk còn đích thân lội tới hang số 3 trong hang Tham Luang, căn cứ của lực lượng cứu hộ đội.

Tàu ngầm mini của tỷ phú Musk.

Tỷ phú Musk viết: “Tàu ngầm mini đã sẵn sàng khi cần sử dụng. Nó được cấu tạo từ một số bộ phận tên lửa và được đặt tên là Lợn Hoang (Wild Boar), theo tên của đội bóng. Tôi cũng sẽ để chiếc tàu ngầm này ở lại đây phòng khi trường hợp mọi người có thể cần tới nó trong quá trình giải cứu tiếp theo”.

Được biết, chiếc tàu ngầm mini của tỷ phú Musk có kích thước đủ nhỏ để có thể di chuyển vào trong hang, cũng như đủ rộng để những đứa trẻ có thể chui lọt vào, sau đó các thợ lặn sẽ giúp di chuyển chúng để mang các thành viên trong đội bóng ra ngoài. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin nào cho thấy các thành viên nhóm cứu hộ Thái Lan có kế hoạch sử dụng tàu ngầm mini của ông Musk.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất