Vòng quanh Thế giới

Tưởng ân nhân của mình sắp chết đuối, voi con lao mình vào dòng nước để ‘cứu hộ’

Vân Ngọc
Chia sẻ

Người đàn ông này là nhân viên sở thú thường xuyên chăm sóc chú voi nhỏ, vì thế nó rất quý mến anh.

Những ngày qua, hình ảnh một chú voi còn nhỏ lao mình xuống dòng nước cứu người đàn ông (mà nó tưởng) sắp chết đuối được lan truyền rộng rãi trên mạng. Khán giả dành nhiều lời khen cho chú voi tình nghĩa, dũng cảm, nhiều người lại ấn tượng với sự dễ thương, đáng yêu của con vật trung thành.

Hình ảnh đáng yêu của chú voi con khi “người bạn” của mình gặp nạn.

Được biết chú voi xuất hiện trong đoạn clip hơn 1 phút là Kham Lha - một trong những cá thể voi trẻ nhất tại Công viên Voi tự nhiên Thái Lan - nơi bảo tồn, nuôi dưỡng voi - loài động vật rất được tôn trọng, quý mến tại xứ sở Chùa Vàng. Còn người đàn ông đang tắm sông nhưng bị Kham Lha nhầm tưởng chết đuối là Darrick - một chuyên gia tại công viên. Ngoài việc nghiên cứu, anh còn dành nhiều thời gian chăm sóc, cho ăn, chơi đùa cùng lũ voi như nhiều nhân viên khác tại đây.

Thật ra Darrick chỉ là đang chơi đùa dưới dòng nước….

This is the heartwarming moment a young elephant plunges into a fast-flowing river to RESCUE her ''drowning'' human best friend. See SWNS story SWRESCUE. Darrick (corr) Thomson, 42, jumped into the swollen 50ft wide river while five-year-old Asian elephant Kham Lha walked on the bank in Chiang Mai, Thailand. The pair had formed an ''inseparable bond'' after Kham Lha was rescued from an abusive owner last year and Darrick nursed her back to health. So when the young cow saw her ''best friend'' apparently in trouble shouting for help, she raced through the water to save him. She rushes through the water as Darrick splashes and cries for help, then gently ushers him to the shore. The incredible moment was captured on camera to show how strong the bond can be between animals and humans.

Nhưng có vẻ Kham Lha rất sợ anh có mệnh hệ gì.

Darrick là một trong những người tiếp xúc nhiều nhất, thân thiết nhất với Kham Lha, vậy nên chú voi nhỏ dành cho anh rất nhiều tình cảm. Dù trong clip, Darrick chỉ đang chơi đùa dưới nước và gọi tên Kham Lha, nó cũng tưởng rằng “bạn thân” của mình gặp nạn và không quản ngại lao mình vào dòng nước để cứu. Được biết đây không phải lần đầu tiên Kham Lha “lo xa quá mức” cho Darrick như thế.

Tưởng ân nhân của mình sắp chết đuối, voi con lao mình vào dòng nước để ‘cứu hộ’
Tưởng ân nhân của mình sắp chết đuối, voi con lao mình vào dòng nước để ‘cứu hộ’

Được đưa về Công viên Voi tự nhiên Thái Lan từ năm 2015, Kham Lha là 1 trong 19 chú voi được giải thoát khỏi công nghiệp du lịch rất phát triển ở nước này. Tại đây, chú voi 4 tuổi Kham Lha cùng những người bạn của mình có thể tận hưởng cuộc sống thanh bình, gần gũi với thiên nhiên. Câu chuyện của Kham Kha và Darrick là một bài học lớn cho tất cả chúng ta: “Khi bạn đối xử tử tế với một con vật, phần thưởng bạn nhận được đôi khi sẽ kéo dài đến cả cuộc đời”.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất