Vòng quanh Thế giới

Từ nhân viên quét dọn, người đàn ông trở thành phi công sau 24 năm làm việc chăm chỉ

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Mohammed Abubakar, từ một nhân viên lau dọn dưới mặt đất, hôm nay đã chính thức trở thành phi công sau 24 năm nỗ lực không ngừng nghỉ.

Ở đâu có ý chí, ở đấy có cơ hội. Anh Mohammed Abubakar, người đến từ một thị trấn nhỏ ở Nigeria, châu Phi, đã chứng minh điều này là đúng khi nỗ lực thực hiện ước mơ trở thành phi công của mình sau hơn hai thập kỷ.

Theo một bài đăng trên Twitter đang lan truyền khắp mạng xã hội, Mohammed Abubakar, từ một nhân viên lau dọn dưới mặt đất, hôm nay đã chính thức đeo băng phi công trưởng lên áo của mình.

Mohammed Abubakar, từ một nhân viên lau dọn dưới mặt đất, hôm nay đã chính thức đeo băng phi công trưởng lên áo của mình.

Hành trình của Mohammed bắt đầu khi anh đăng ký vào trường Đại học Bách khoa Kaduna (Nigeria). Nhưng vì không nộp giấy tờ kịp thời, anh đã bị từ chối nhận vào học. Bất chấp thực tế buồn bã, Mohammed đã không bị suy sụp tinh thần mà thay vào đó là xin làm nhân viên dọn vệ sinh tại sân bay Kabo Air.

Vào thời điểm đó, Mohammed chỉ được trả 200 Naira Nigeria (13,000 đồng) mỗi ngày. Ngay cả khi đi làm với mức lương ít ỏi như thế, Mohammed hoàn thành tốt công việc mà không khiếu nại gì. Mohammed thực sự đã phát triển sự nghiệp từ con số 0.

Sau khi không vào được Đại học, Mohammed (phải) xin làm nhân viên dọn vệ sinh ở hãng hàng không Kabo Air.

Vào thời điểm đó, Mohammed chỉ được trả 200 Naira Nigeria (13,000 đồng) mỗi ngày. Ngay cả khi đi làm với mức lương ít ỏi như thế, Mohammed hoàn thành tốt công việc mà không khiếu nại gì.

“Nhiều người nghĩ rằng tôi sẽ không chịu làm nhân viên vệ sinh vì chuyện lương bổng. Nhưng tôi đã nhận nó và trở thành nhân viên dưới mặt đất của hãng hàng không. Vì đặc thù công việc phục vụ, tôi đã làm việc gần hết các khu vực trong hãng, trừ khu an ninh” - Mohammed chia sẻ.

Mohammed thực sự đã được đền đáp vì làm việc chăm chỉ. Sự cống hiến của anh trong công việc suốt nhiều năm tại hãng hàng không đã khiến cấp trên tuyển anh vào làm việc trong phi hành đoàn. Tiếp đó, Mohammed được thăng chức trở thành tiếp viên hàng không toàn thời gian tại Tập đoàn Aero, nơi mà anh đã học được sâu sắc phương thức phục vụ của công ty.

Sau 24 năm nỗ lực, Mohammed trở thành phi cơ trưởng trong sự vui mừng của các đồng nghiệp.

Cuối cùng, cùng với sự hỗ trợ từ Giám đốc Điều hành của mình, Mohammed đã dùng tất cả số tiền tiết kiệm có được để đăng ký học khóa đào tạo phi công ở Canada và nhận được Bằng lái máy bay tư nhân (Private Pilot License - PLL). Sau khi làm việc với chính quyền địa phương ở Nigeria, Mohammed chính thức trở thành một phi công thương mại của hãng hàng không Azman Air

Sau cuộc hành trình dài trải qua nhiều vị trí suốt 24 năm, từ thấp đến cao, Mohammed đã chứng minh được nếu bạn thực sự quyết tâm, bất cứ điều gì cũng có thể làm được.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin mới nhất