Vòng quanh Thế giới

Gã đàn ông tấn công người phụ nữ đeo khẩu trang tại nhà ga, phản ứng của đám đông mới gây kinh ngạc

Theo NY Post, NBC
Chia sẻ

Đeo khẩu trang và đội mũ trùm đầu khi bước ra khỏi một ga tàu điện ngầm ở Chinatown, New York (Mỹ), người phụ nữ đột nhiên bị gã đàn ông xa lạ hành hung thậm tệ.

Sở Cảnh sát New York đã chia sẻ đoạn clip về một người phụ nữ bị hành hung tại ga tàu điện ngầm ở khu Chinatown vì mang khẩu trang, đeo kính và đội mũ che khuất đầu, kêu gọi người dân cung cấp manh mối để tìm ra danh tính kẻ tấn công.

Một nhân chứng cho biết gã đàn ông lạ mặt đột ngột lao tới thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với người phụ nữ. Kẻ tấn công hung hãn ném đồ trên tay vào người nạn nhân, tranh thủ lúc cô chật vật né tránh thì dồn vào góc tường, giáng vào đầu cô những quả đấm như trời giáng.

Người phụ nữ mang khẩu trang bị tấn công vô cớ.

“Đừng chạm vào tao! Tao đã bảo đừng đụng đến tao mà con khốn này!” gã gào lên khi người phụ nữ vươn tay định đẩy mình ra. Mọi chuyện bắt đầu khi người phụ nữ đăng ảnh mình mang khẩu trang tại nhà ga Grand Street lúc 18h ngày 2/2. Kẻ tấn công đã lần theo đặc điểm ngoại hình này để tìm nạn nhân và ra tay đánh đập. Nhân chứng @x_ginko chia sẻ: “Tôi nghe anh ta gọi người phụ nữ kia là 'con khốn bệnh hoạn', còn cô ấy thì yêu cầu anh tránh xa mình một chút”. Đột nhiên, người đàn ông tiến lại gần và đấm một cú tóe lửa vào đầu người phụ nữ.

Người phụ nữ bất lực chịu đòn.

Vừa bật chế độ quay video chưa bao lâu, @x_ginko đã sửng sốt khi thấy nạn nhân đuổi theo kẻ tấn công, trên tay còn cầm theo “vật gì đó trông giống chai thủy tinh”. Khi đôi bên đụng độ, gã đàn ông bắt đầu phát cuồng lên và đánh tới tấp vào đầu cô. “Trong tình hình này, hành vi bạo lực chẳng khác nào khiến mâu thuẫn chủng tộc leo thang”, nhân chứng nói. “Tôi không chắc người phụ nữ đó có phải là người châu Á hay không, bởi cô ấy đeo khẩu trang và kính che khuất cả gương mặt”. Song, đoạn clip do Sở Cảnh sát New York chia sẻ trên Twitter được đính kèm chú thích “Người phụ nữ Trung Quốc bị hành hung vì mang khẩu trang”.

Chia sẻ của Sở Cảnh sát New York.

Người phụ nữ bị dập môi ứa máu, trên trán cũng trầy xước thảm hại, song không có ai tiến lên giúp đỡ. Thậm chí trong suốt quá trình cô vật lộn với kẻ tấn công, các hành khách khác cũng chỉ thờ ơ đứng nhìn, cô phải nỗ lực chống lại gã đàn ông xa lạ trong vô vọng.

“Toàn bộ nhà ga chật ních người, không thiếu những người còn cao to lực lưỡng hơn cả kẻ tấn công, thế nhưng lại để một cô gái thấp bé như tôi tiến đến giúp đỡ nạn nhân. Sự lạnh lùng của đám đông thật đáng sợ”, @x_ginko nói. “Tin tức về virus corona đã gây hoang mang cực độ trong cộng đồng. Bạn sẽ trở thành mục tiêu bị tấn công nếu mang khẩu trang ra đường ở New York. Hãy cẩn trọng và bảo vệ lẫn nhau trong tình thế khó khăn này”.

Cảnh sát New York cho biết họ chưa nhận được đơn khiếu nại nào, song vẫn khuyến khích nạn nhân trình báo vụ việc, đồng thời tiếp tục điều tra để truy tìm danh tính kẻ tấn công.

Chia sẻ

Theo

NY Post, NBC

Tin mới nhất