Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc: Xây dựng vũ trụ, siêu đô thị, thành phố trên sa mạc và những dự án 'nhất' thế giới

Vân Ngọc
Chia sẻ

Sự ảnh hưởng của quốc gia này với thế giới đang ngày càng được đẩy mạnh.

Mới đây, thông tin Trung Quốc cho khởi tạo kính thiên văn lớn nhất thế giới để cup cấp thông tin chưa từng biết đến về nguồn gốc vũ trụ và sự sống ngoài Trái đất đã khiến cộng đồng mạng vô cùng kinh ngạc. CNN đưa tin, kính thiên văn lớn nhất thế giới tại Trung Quốc, với diện tích bằng 30 sân bóng đá, sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tuần này.

110-million-the-pingtang-telescope-was-finally-turned-on-in-september-of-2016-and-is-now-the-worlds-second-largest-radio-telescope-its-dish-measures-1640-feet-across

Dự án được đầu tư 110 triệu USD.

Trong 10 năm tới, Trung Quốc sẽ vẫn giữ vững ngôi vị quốc gia đông dân nhất thế giới với mức tăng 250 triệu người - con số khổng lồ bằng dân số hiện tại của Indonesia hiện nay. Điều này đồng nghĩa với việc sức ảnh hưởng của quốc gia tỷ dân sẽ ngày càng mạnh mẽ.

Chính phủ nước này hiện đang chuẩn bị những bước đà cho sự đột phá trong tương lai gần bằng những công trình xây dựng với quy mô cực lớn. Trong đó, có nhiều dự án đã hoàn thành, nhiều dự án còn đang trong tiến trình thi công, nhưng tựu chung chúng đều là những “siêu công trình” giúp Trung Quốc khẳng định vị thế, sức mạnh của mình trong thời gian tới.

Cùng điểm lại những dự án đặc biệt này.

422-ty

322 tỷ USD: Trung Quốc đang phát triển một dự án xây dựng siêu đô thị khổng lồ hợp thành từ 9 thành phố thuộc vùng châu thổ Châu Giang, có dân số lên đến 42 triệu người (gần bằng 1/2 dân số Việt Nam hiện tại). Dự kiến sau khi công trình hoàn thành vào năm 2030, siêu đô thị này sẽ có hơn 80 triệu người sinh sống.

43-ty

43 tỷ USD: Trung Quốc là 1 trong 32 quốc gia ký vào bản thỏa thuận hợp tác xây dựng tuyến đường cao tốc châu Á. Khi hoàn thành, con đường này sẽ nối liền các quốc gia trong khu vực và còn nối được sang châu Áu.

35-ty

35 tỷ USD: Bắc Kinh - Thượng Hải là tuyến đường sắt cao tốc dài nhất thế giới được xây dựng “một mạch” mà không ngừng nghỉ. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là “xương sống” quan trọng trong việc giao thương giữa hai đô thị lớn bậc nhất Trung Quốc.

16-ty

16 tỷ USD: Vịnh Giao Châu là cây cầu vượt biển dài nhất thế giới đang được xây dựng, với độ dài gần 26 dặm (hơn 40 kilomet) - con số mà chưa có cường quốc nào trên thế giới thực hiện được.

2-2

12 tỷ USD: Dự án cảng nước sâu Yangshan ở Thượng Hải là dự án xây dựng khổng lồ với mục đích đón những chuyến tàu container lớn nhất thế giới đến với Trung Quốc. Dù theo đúng kế hoạch, đến năm 2024 dự án mới hoàn thành nhưng giờ đây cảng này đã tiếp đón, vận chuyển được hơn 36,5 triệu thùng container.

12-ty-2

12 tỷ USD: Năm 2014, Trung Quốc đã khánh thành trung tâm vũ trụ hiện đại nhất trên đảo Hải Nam. Trong đó trung tâm phóng vệ tinh Văn Xương được thiết kế để phục vụ các rocket thế hệ mới và modul trạm không gian. Việc thi công trung tâm được tiến hành từ năm 2009.

10-6

10,6 tỷ: Dự án Hong Kong - Chu Hải - Macau Bridge sẽ giúp gắn kết hàng triệu ngưởi hai vùng lãnh thổ rộng lớn vào năm 2017.

8

8 tỷ USD: Cây cầu Su-Tông nối liền bờ sống Dương Tử là cây cầu dây văng dài thứ hai trên thế giới, nối liền hai thành phố Nam Thông và Trường Thục.

6-8

6,8 tỷ: $ 6,76 TỶ: Xiluodu là đập thuy điện có độ cao thứ tư trên thế giới.Đây là nơi cung cấp nguồn điện năng lớn thứ hai Trung Quốc nên dự án này được khá nhiều người quan tâm.

65

6,5 tỷ USD: Trung Quốc hiện là một trong những quốc gia đi tiên phong trong việc khôi phục lại Con đường tơ lụa đã đi vào huyền thoại. Dự án này khi hoàn thành sẽ nối liền Trung Quốc với Ấn Độ và châu Âu.

4-5

4,5 tỷ USD: Hiện chính quyền Trung Quốc đang triển khai công trình xây dựng thành phố mới Nanhui. Dự án sẽ hoàn thành năm 2020 với số dân là hơn 1 triệu người

12-ty

2,2 tỷ USD: Nhà máy điện hạt nhân Tần Sơn hiện đag bước vào giai đoạn 2 với nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại. Nhà máy này có thể dò ra các lò phản ứng hát nhân ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

18-billion-the-shanghai-yangtze-river-tunnel-and-bridge-is-the-fifth-longest-cable-stayed-bridge-in-the-world-at-a-length-of-nearly-16-miles

1,8 tỷ USD: Yangtze River trở thành đường hầm và cây cầu bắt qua sông dài thứ 5 trên thế giới với độ dài ước tính 25km. $1.8 BILLION: The Shanghai Yangtze River Tunnel and Bridge is the fifth longest cable-stayed bridge in the world, at a length of nearly 16 miles.

11-billion-the-1614-foot-tall-shanghai-world-financial-center-project-on-the-right-in-this-picture-is-home-to-the-second-highest-hotel-in-the-world-the-park-hyatt-shanghai-is-on-the-79th-through-93rd

1,1 tỷ USD: Toà nhà Trung tâm Tài chính Thượng Hải (nằm phía bên phải) đang trở thành dự án sẽ chiếm vị trí thứ 2 trong những khách sạn cao nhất thế giới nếu hoàn thành xong.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất