Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc khử trùng, niêm phong tiền giấy để phòng lây nhiễm Covid-19

Theo Dailymail
Chia sẻ

Trung Quốc đã bắt đầu khử trùng và cách ly tiền giấy đã qua sử dụng trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus corona gây dịch bệnh Covid-19.

Sau khi thu hồi tiền giấy, các ngân hàng sẽ sử dụng tia cực tím hoặc nhiệt độ cao để khử trùng, niêm phong và lưu trữ từ 7 đến 14 ngày rồi mới lưu hành như bình thường. Thời gian “cách ly” dài hay ngắn phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh ở từng vùng.

Nhân viên ngân hàng phun thuốc khử trùng tiền mặt.

Virus corona đã khiến 66.492 người ở Trung Quốc bị lây nhiễm, đồng thời lây lan sang hàng chục quốc gia khác. Trước tình hình đó, chính phủ Trung Quốc khẩn trương tiến hành công tác khử trùng nơi công cộng, đồng thời khuyến khích người dân hạn chế tiếp xúc để tránh bị lây nhiễm.

Cận cảnh quá trình xử lý tiền giấy.

Chỉ trong vài ngày sau khi chính quyền Vũ Hán hạ lệnh phong tỏa thành phố, toàn bộ khẩu trang và thuốc khử trùng tại các nhà thuốc trên cả nước đã đồng loạt cháy hàng. Các tòa nhà đã đặt hộp khăn giấy trong thang máy để người dùng lót tay khi ấn nút. Dịch vụ thuê xe Didi khuyến khích tài xế khử trùng xe hàng ngày.

Khẩu trang và thuốc khử trùng ở Trung Quốc đồng loạt hết sạch chỉ trong vài ngày.

Phó thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, ông Phạm Nhất Phi, cho biết các ngân hàng trên cả nước sẽ nỗ lực cung cấp tiền giấy mới cho khách hàng. Ngân hàng trung ương đã phát hành khẩn cấp 4 tỷ NDT tiền mới cho tỉnh Hồ Bắc trước kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán. Các biện pháp trên được thực thi nhằm bảo đảm an toàn và sức khỏe của người dân trước dịch Covid-19.

Tuy nhiên, biện pháp này vấp phải sự nghi ngờ của công chúng khi ngày càng có nhiều người Trung Quốc thích thanh toán bằng di động hơn dùng tiền mặt. Trong năm 2017, gần 3/4 người tham gia khảo sát của Ipsos cho biết họ có thể sống cả tháng mà không tiêu quá 100 NDT tiền mặt, bởi tất cả đã có thanh toán online.

Đây là ngày thứ hai số ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc có xu hướng giảm so với thời gian trước.

Theo thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), virus corona có thể lây truyền qua hạt nước, tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hoặc đồ vật mà người bệnh từng chạm vào. Tính đến hôm nay, số ca nhiễm bệnh mới tại Trung Quốc đã tăng thêm 2.641, số người chết là 143, nâng tổng số người thiệt mạng ở Trung Quốc đại lục lên 1.523.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin mới nhất