Vòng quanh Thế giới

Trong cơn cuồng ghen, kỹ nữ Nhật Bản giết người tình và làm điều khiến dư luận 100 năm sau vẫn còn sợ hãi

Theo Mirror
Chia sẻ

Vụ án sát hại người tình của Sada Abe đã khiến dư luận Nhật Bản gần 100 năm trước chấn động dữ dội bởi thủ đoạn quá mức tàn độc, khiến nạn nhân chết không toàn thây.

Từ khi rơi vào lưới tình cùng Kichizō Ishida, một ông chủ nhà hàng đã yên bề gia thất, Sada Abe dường như mất đi lý trí, chỉ biết ngày đêm cuồng hoan trong dục vọng. Cặp đôi thường hay khiến nhau nghẹt thở để tăng cảm giác hưng phấn trong mỗi lần ân ái. Nhân lúc người yêu mất cảnh giác, sáng ngày 18/5/1936, Abe trèo lên người Ishida, giả vờ diễn màn tình thú trên giường như thường lệ rồi dùng sức siết cổ ông đến chết.

Sau đó, người phụ nữ 31 tuổi cắt bỏ bộ phận sinh dục của nhân tình, cẩn thận gói lại bằng giấy báo và mang theo trong túi xách. Trước khi bỏ trốn, bà ta còn dùng máu viết lên chân nạn nhân dòng chữ “Sada, Kichi vĩnh viễn không rời”.

Sada Abe gây rúng động nước Nhật vì vụ án mạng kinh hoàng.

Cảnh sát Nhật Bản lập tức phát lệnh truy nã và bắt giữ nữ sát nhân tàn bạo sau 3 ngày. Phiên tòa xét xử Abe đã thu hút sự chú ý khổng lồ từ công chúng, những người còn chưa hết bàng hoàng vì thủ đoạn tàn nhẫn của bà. Dù đã chính tay giết chết một mạng người và bị yêu cầu xử tử, song thực tế Abe chỉ bị phán vỏn vẹn 6 năm, còn được ra tù trước thời hạn 1 năm và viết tự truyện về cuộc đời mình.

Cuộc đời của người phụ nữ này tràn ngập sóng gió.

Hơn 80 năm sau đó, câu chuyện của Abe vẫn không khỏi khiến người ta rùng mình ớn lạnh mỗi khi nhắc đến. Vì lẽ gì một người phụ nữ có thể đang tâm sát hại người mình yêu nhất, đương lúc tình ái quấn quýt mặn nồng? Hung thủ chia sẻ: “Tôi yêu anh ấy, yêu hơn tất thảy mọi thứ trên đời. Nhưng chúng tôi không phải vợ chồng, nếu anh còn sống, anh sẽ có thể bỏ tôi mà dây dưa với người phụ nữ khác. Chỉ khi chết đi, anh ấy mới có thể an phận ở bên cạnh tôi”.

Vì ghen tuông, bà sẵn sàng giết chết người yêu để thỏa lòng độc chiếm.

Abe sinh năm 1905, là con thứ bảy trong một gia đình trung lưu ở Tokyo, sau bà còn một người em út. Cuộc sống của người phụ nữ này vẫn sẽ êm đềm trôi qua trong sự giáo dục nề nếp của gia đình, nếu như năm 14 tuổi bà không bị cưỡng hiếp. Từ đó, Abe suy sụp tinh thần đến nỗi gần như hóa điên. 3 năm sau cái ngày kinh hoàng ấy, bố mẹ bán Abe cho một phường geisha với hy vọng giúp bà bình tĩnh lại, bởi từ nhỏ bà đã cực kỳ say mê bóng hình tha thướt yêu kiều của những nàng geisha hàng đầu.

Gây ra tội ác khó dung, nhưng Abe chỉ phải sống trong tù chưa đầy 6 năm.

Tuy nhiên, muốn trở thành một geisha bán nghệ không bán thân, các cô gái buộc phải được đào tạo từ tấm bé và vượt qua quá trình sàng lọc nghiêm khắc. Abe không may mắn như vậy, nên bà chỉ có thể ngậm ngùi bán xác thịt mua vui cho đàn ông. Ít lâu sau, bà chủ động rời bỏ phường geisha để trở thành một kỹ nữ thực thụ. Danh tiếng của Abe cũng bị ảnh hưởng vì thói quen trộm tiền của khách, khiến bà phải lưu lạc đến những nhà thổ cấp thấp đến tận cùng. Ở đây, bà cặp kè với bạn của ông chủ, nhưng vì bị ngược đãi và đối xử tàn tệ mà Abe lại bỏ đi làm công ở nhà hàng. Chính tại nơi này, bà lọt vào mắt xanh của ông chủ Kichizō Ishida nổi tiếng bay bướm và nhanh chóng sa vào lưới tình. Cặp đôi thường xuyên quấn lấy nhau trong phòng nghỉ tận mấy ngày.

Nữ diễn viên Eiko Matsuda thủ vai Sada Abe trong một bộ phim.

Càng yêu người tình, lòng ghen tuông của Abe càng bùng cháy khi thấy ông quay về bên vợ, dù mỗi khi đến với bà ông đều tỏ vẻ say đắm không rời. Sau hai tháng bên nhau, người phụ nữ cuối cùng đã bộc phát hành động điên rồ nhất: sát hại người yêu, dùng dao cắt dương v.ật của ông và khắc dòng chữ tuyên bố quyền sở hữu lên thi thể.

Poster bộ phim The Realm Of The Senses dựa trên vụ án của Abe.

Hành sự xong, Abe dùng tên giả trú tạm tại một khách điếm, dự định viết thư tuyệt mệnh cho bạn bè rồi tự sát theo người tình. Song, trước khi nhắm mắt, người phụ nữ điên tình vẫn muốn gần gũi người yêu một lần cuối. Bà ta nhấc phần hạ bộ của Ishida ra khỏi lớp giấy báo và cố gắng quan hệ, nhưng không thành công. Ít lâu sau, Abe sa lưới cảnh sát.

Bộ phim này đã khiến nữ diễn viên Eiko Matsuda bị chính quê nhà hắt hủi vì đề tài nhạy cảm.

Khi mãn hạn tù, Abe xuất bản quyển tự truyện A Woman Called Sada Abe, đồng thời thủ vai chính mình trong bộ phim tài liệu History of Bizarre Crimes by Women in the Meiji Taishō and Shōwa Eras vào năm 1996, sau đó biến mất khỏi tầm mắt công chúng. Có người cho hay bà trải qua những năm cuối đời trong một tu viện.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất