Vòng quanh Thế giới

Nghe tiếng khóc trong thùng rác, y tá phát hiện tội ác kinh hoàng

Phương An
Chia sẻ

Mới đây, một đứa trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn được phát hiện trong thùng rác của bệnh viện nhưng may mắn thay bé được phát hiện và giải cứu kịp thời.

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng nhất mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn được trải qua trong đời. Mang nặng đẻ đau sau 9 tháng 10 ngày đâu phải dễ dàng gì nhưng ấy vậy mà nhiều bà mẹ lại không ngần ngại vứt bỏ đứa con còn đỏ hòn của mình vào thùng rác, vào bụi rậm,… khi bé vừa mới cất tiếng khóc chào đời. Và mới đây, một đứa trẻ sơ sinh lại tiếp tục bị vứt trong thùng rác tại nhà vệ sinh của một bệnh viện ở Trung Quốc.

Theo truyền thông địa phương, một đứa trẻ sơ sinh được phát hiện trong thùng rác và bị bao phủ bằng giấy vệ sinh dính máu tại Bệnh viện nhân dân Đằng Châu, tỉnh Sơn Đông vào khoảng 22h tối 23/7. Em bé vẫn còn nguyên dây rốn và túi nhau thai lúc được phát hiện.

Đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác của bệnh viện.

Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội Weibo cho thấy, một nhân viên y tá đã nhẹ nhàng đổ chiếc thùng đựng rác có chứa đứa trẻ ra một tấm thảm màu xanh được trải trên sàn nhà. Sau đó, cô cẩn thận gỡ từng mẩu giấy đầy máu dính khắp người em bé, trong khi đứa bé vẫn đang khóc.

May mắn thay, đứa trẻ được phát hiện kịp thời và hiện tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định. Bệnh viện vẫn chưa công khai giới tính của đứa trẻ và cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra danh tính người mẹ đã bỏ rơi em.

Đoạn video sau khi được đăng tải đã nhanh chóng gây ra một làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội. Một số người bình luận: “Sao lại có người mẹ độc ác tới thế. À không, cô ta không xứng đáng được gọi bằng mẹ“, “Đã sinh ra thì phải có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dạy nó. Tại sao lại có thể tàn nhẫn vứt đi đứa con của mình vào thùng rác như một món đồ bỏ đi như vậy“, “Ngày càng có nhiều trường hợp bỏ con như vậy xảy ra. Làm ơn nếu chưa muốn có con, trước khi quan hệ tình dục hãy có biện pháp phòng tránh đi“,…

Vào sáng 22/7, một nam thanh niên cũng phát hiện thấy một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong bụi rậm ở Jalan Dusun Muda, thành phố Kota Bharu thuộc bang Kelantan của Malaysia. May mắn thay, hiện tình trạng sức khỏe của em đã ổn định.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất