Vòng quanh Thế giới

Cô dâu chú rể đóng gói thức ăn tiệc cưới cho khách mang về giữa dịch COVID-19 gây xôn xao

Theo Asiaone
Chia sẻ

Không thể chiêu đãi quan khách trong nhà hàng như bao đôi uyên ương khác vì tổ chức lễ cưới ngay giữa đại dịch COVID-19, cặp đôi này liền nghĩ ra ý tưởng đóng gói món ăn trong bữa tiệc cho khách mang về.

Tổ chức tiệc để chiêu đãi khách mời dường như đã thành truyền thống trong các lễ cưới ở châu Á nói chung và Trung Quốc nói riêng. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát trên diện rộng như hiện tại, có lẽ cũng chẳng ai dám quy tụ ngồi chung một bàn, thoải mái chia vui cùng cô dâu chú rể như trước.

Hiểu được nỗi khổ đó, một cặp đôi ở Hong Kong đã quyết định tổ chức tiệc cưới kiểu “take away” vào hôm 10/3. Mọi trình tự của hôn lễ vẫn diễn ra như bình thường, từ lễ đón khách, chào hỏi quan viên hai họ cho đến khi đôi trẻ cùng cất lời thề nguyện. Sau khi cô dâu chú rể trao nhẫn cho nhau, mọi người cùng ngồi lại xem tiết mục giải trí và nhâm nhi chút đồ uống trước khi bữa tiệc kết thúc lúc 22h.

Điểm khác biệt duy nhất là khách mời sẽ không được phục vụ thức ăn ngay tại chỗ. Thay vào đó, nhà hàng sẽ đóng gói các bữa tiệc trong hộp để họ mang về nhà. Theo phát ngôn viên của nhà hàng Choi Fook Royal Banquet, các nhân viên tại đây đã sử dụng 900 chiếc hộp nhựa để phân chia thức ăn vào 150 túi, trao tận tay tất cả quan khách.

Nhà hàng Choi Fook Royal Banquet gói thức ăn vào túi để khách mang về.

Ngày hôm sau, cư dân mạng đã nhanh tay chia sẻ chùm ảnh chụp tiệc cưới độc đáo này trên khắp mạng xã hội Facebook. Trong ảnh là hàng loạt túi mà nhà hàng dùng để chứa hộp thức ăn cho khách, bên trong mỗi túi có ít nhất 8 món ăn ngon mắt như thịt lợn nướng, bào ngư và tôm.

Đáp lại câu hỏi vì sao phải cưới gấp gáp giữa mùa dịch, cặp đôi giấu tên cho biết kế hoạch “về chung một nhà” của mình từng bị trì hoãn vì cuộc biểu tình dữ dội nổ ra tại Hong Kong vào tháng 11 năm ngoái. Ít lâu sau, dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu và kéo dài mãi đến hiện tại. Không muốn sống trong mỏi mòn chờ đợi nữa, cả hai quyết định tổ chức lễ cưới ngay trong tháng 3, không quên nghĩ biện pháp phòng dịch để bảo đảm an toàn cho những người được mời tham dự.

Choi Fook Royal Banquet cho biết đây là lễ cưới đầu tiên được tổ chức tại nhà hàng trong thời gian gần đây. Tính đến ngày 13/3, Hong Kong đã xác nhận 131 trường hợp nhiễm COVID-19, chính phủ khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, riêng những người có dấu hiệu bệnh về đường hô hấp nên tuyệt đối tránh đám đông. Lo ngại ảnh hưởng của đại dịch, hầu hết các cặp đôi đều lựa chọn hoãn đám cưới đến cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Bên trong hộp nhựa là các món ăn phong phú, ngon miệng.

Trong bối cảnh đó, lễ cưới độc đáo của đôi bạn trẻ nhanh chóng trở thành chủ đề sốt dẻo trên phương tiện truyền thông, nhận về nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Một người khen ngợi: “Cảm ơn Choi Fook vì đã biến giấc mơ của tân lang tân nương thành sự thật. Giữa dịch bệnh vây bủa trùng trùng, cuối cùng tôi cũng cảm nhận được sự tồn tại của tình yêu”.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng chỉ trích việc đóng gói thức ăn sẽ khiến lượng rác thải nhựa càng tăng thêm, ảnh hưởng xấu đến môi trường. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng cặp vợ chồng son đã thất lễ khi bắt khách ngồi chờ tiệc cưới kết thúc mà chẳng có thứ gì vào bụng. “Sau khi tàn tiệc, ít nhất cũng đến 22h30 thì quan khách mới về đến nhà. Tôi mà là họ chắc sẽ đói chết mất”, một người than thở.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất