Vòng quanh Thế giới

'Thiên thần' khụy gối trò chuyện cùng người đàn ông khuyết tật suốt 6 tiếng lay động dân mạng

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Thiếu nữ được tất cả các hành khách trên chuyến bay ngưỡng mộ và ca ngợi như một thiên thần khi sẵn lòng giúp đỡ một người khuyết tật bớt căng thẳng trên máy bay.

Tim Cook là một hành khách đặc biệt trên chuyến bay của hãng hàng không Mỹ Alaska Airline từ Boston đến Portland, khi ông đồng thời bị mù và điếc, Daily Mail đưa tin ngày 24/6.

Mặc dù phi hành đoàn đã cố gắng tạo điều kiện để ông có được một chỗ ngồi thoải mái, cũng như được chăm sóc đặc biệt hơn những hành khách khác. Tuy nhiên, hầu hết họ, cũng như mọi người xung quanh đều không thể giao tiếp và hiểu được ông.

“Thiên thần” trẻ tuổi sẵn lòng người đàn ông khuyết tật. Ảnh: Alaska Airline

May mắn thay, trên chuyến bay xuất hiện một “thiên thần”, thiếu nữ Clara Daly. Khi phát hiện hành khách đặc biệt, cô không ngần ngại bước tới và giúp đỡ ông. Mặc dù mới chỉ bước sang tuổi 15, tuy nhiên Clara Daly đã cho thấy sự trưởng thành của bản thân. Cô gái sẵn sàng ngồi bên cạnh người đàn ông trong gần 6 tiếng, trong ánh mắt đầy kinh ngạc của mọi người.

Để có thể trò chuyện với người đàn ông khuyết tật, cô gái sử dụng ngôn ngữ ký hiệu Mỹ (ASL). Đây là ngôn ngữ dấu hiệu chiếm ưu thế của cộng đồng người khiếm thính tại Mỹ, có một số thành phần ngữ âm, bao gồm cả cử động của khuôn mặt và thân mình cũng như bàn tay.

Clara Daly cho hay: “Chúng tôi nói chuyện về cuộc sống. Mọi người cho rằng tôi thật phi thường, tuy nhiên tôi chỉ cảm thấy đó là việc tôi nên làm. Ông ấy đã rất vui mừng khi có người cùng trò chuyện”.

Hành động của cô gái nhận được “cơn mưa lời khen” từ các hành khách trên chuyến bay. Lynette Scribner, hành khách ngồi bên cạnh ông Tim đã đăng tải hình ảnh đầy xúc cảm trên trang cá nhân và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các cư dân mạng. Chỉ vài giờ sau khi đăng tải, bức ảnh nhận được gần một triệu lượt yêu thích.

Cô gái dùng ngôn ngữ đặc biệt để giao tiếp với người đàn ông trên máy bay. Ảnh: Alaska Airline

Về phần Tim Cook, ông khẳng định, cô bé chính là “thiên thần” được Đấng tối cao phái xuống. Trước khi máy bay hạ cánh, họ còn dành cho nhau một cái ôm thật chặt thay cho lời tạm biệt.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất