Vòng quanh Thế giới

Thi thể người đàn ông nghi nhiễm COVID-19 bị bỏ trên phố suốt 30 tiếng

Theo Mirror
Chia sẻ

Thi thể của một người đàn ông đã bị bỏ lại trên đường phố suốt 30 tiếng, giữa lúc Brazil đang rơi vào tình trạng báo động vì số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt.

Brazil đã trở thành một trong những quốc gia có tình hình dịch COVID-19 nghiêm trọng nhất thế giới, khi số bệnh nhân tử vong đến ngày 23/5 lên tới 21.048 người, trung bình mỗi ngày có 10.000 ca nhiễm mới được báo cáo.

Thi thể của người đàn ông bị bỏ lại trên phố.

Valnir da Silva là một trong số những người bị nghi thiệt mạng do COVID-19 ở Rio de Janeiro. Theo các nhân chứng tại một quán bar gần đó, hôm 17/5, cụ ông 62 tuổi đột ngột khó thở và ngã quỵ rồi tử vong trước khi xe cấp cứu kịp đến. Gia đình và hàng xóm đều nghi ngờ ông qua đời vì COVID-19. Thi thể của ông bị bỏ lại giữa hàng xe ô tô và một sân bóng đá, bên cạnh là những đứa trẻ vẫn vô tư chơi đùa.

Ông bị kết luận tử vong do suy tim.

Phát biểu về việc bỏ mặc thi thể người đàn ông trên phố suốt 30 tiếng, dịch vụ cấp cứu của thành phố cho biết họ không có trách nhiệm dọn dẹp xác chết. Hôm sau, Marcos Vinicius Andrade da Silva, người gọi Valnir bằng bố dượng, đã cố liên lạc với các nhân viên cảnh sát để đưa thi thể ông đi mai táng, song tiếp tục bị từ chối.

Cuối cùng, sau một hồi gọi điện khắp nơi, Marcos cũng tìm được một nhà tang lễ đồng ý đưa xác bố đi an táng. Đám tang của ông diễn ra trong lặng lẽ với sự tham gia của 4 người, bao gồm Marcos và một vài thân nhân khác. Giấy chứng tử kết luận Valnir tử vong do suy tim, song gia đình tin rằng ông qua đời do COVID-19.

Hơn 30 tiếng trôi qua, thi thể người đàn ông mới được đưa đi mai táng.

Tình hình dịch bệnh ở Brazil tiếp tục căng thẳng khi hệ thống y tế ở nhiều nơi quá tải, nghĩa trang phải sử dụng máy xúc để đào hàng trăm ngôi mộ cùng lúc, thậm chí an táng người chết trong mộ tập thể.

Trong khi đó, Tổng thống Bolsonaro lại khiến dư luận phẫn nộ khi tỏ ra chủ quan, xem COVID-19 là bệnh cúm nhẹ có thể chữa khỏi dễ dàng bằng thuốc chống sốt rét, thậm chí lên án những người đề xuất chính sách phong tỏa và giãn cách xã hội để tránh virus lây lan.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất